HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG MÁY LẠNH ĐÚNG CÁCH CHO GIA ĐÌNH CÓ CON NHỎ

23/03/2021 | 538 |
0 Đánh giá

Trời bắt đầu trở nên nóng nực và oi bức, vì vậy bạn thường xuyên bật máy lạnh khi ở nhà. Điều này thì dễ ảnh hưởng đến sức khỏe của bé, nếu bạn không biết cách sử dụng. Sau đây Chào Bán sẽ "hướng dẫn bạn sử dụng máy lạnh đúng cách cho gia đình có con nhỏ"

 

Điều chỉnh nhiệt độ máy lạnh từ 26 -28 độ

  Nhiệt độ ngoài trời và trong nhà chênh nhau từ 8 - 10 độ C là phù hợp với sự thích ứng của cơ thể người. Do đó, mùa nóng nên dùng máy lạnh ở mức 26 độ C. Dùng máy lạnh với nhiệt độ thích hợp giúp bạn tránh bớt các bệnh mùa hè như: ngạt mũi, viêm họng, đau đầu, chóng mặt.

 

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ không có khả năng điều hòa nhiệt độ cơ thể như người lớn. Thân nhiệt bình thường của trẻ sẽ ở khoảng 36,5 – 37,5 độ C. Tùy theo từng độ tuổi của bé mà bố mẹ cũng cần chú ý nhiệt độ thích hợp. Bé dưới 3 tuổi thì chỉ nên để điều hòa ở mức nhiệt độ trong khoảng 26 – 27 độ còn trẻ sơ sinh thì càng cần chú ý hơn, chỉ nên để trong khoảng 28-29 độ và cho luôn bé mặc quần áo ấm, mang bao tay, mang vớ chân, đội mũ và đắp chăn mỏng để bé không bị lạnh.

Không đột ngột đưa trẻ ra ngoài

Trước khi cho bé ra ngoài nên tắt điều hòa để cơ thể bé dần thích nghi với sự thay đổi nhiệt độ. Để giữ gìn sức khỏe cho bé, bạn nên vệ sinh phòng sạch sẽ, cho bé uống nhiều nước, nhỏ nước muối sinh lý vào mắt vào mũi bé, bật quạt nhẹ để cho phòng thông thoáng. Không nên để gió của . thổi trực tiếp vào mặt bé, nhất là khi bé đang ngủ.

Thường xuyên vệ sinh phòng và máy lạnh

 

Nếu bật máy lạnh thường xuyên, các gia đình cần chú ý vệ sinh căn phòng sạch sẽ để không làm vi khuẩn tiếp xúc với bé khiến trẻ dễ sinh bệnh. 

Máy lạnh nếu dùng lâu cần được bảo dưỡng định kì để tránh gây ra những vấn đề ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người dùng. Nhất là vào mùa hè, máy lạnh bật liên tục sẽ làm tích tụ vi khuẩn, dễ làm trẻ nhỏ mắc bệnh. Cần phải vệ sinh máy lạnh thường xuyên, khoảng 2 – 3 lần/tháng để đảm bảo máy chạy tốt và tiết kiệm điện. Vệ sinh máy lạnh định kì để tránh tấm lọc gió bị bám bụi, gây mùi hôi khó chịu, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển.

Khi ngủ qua đêm với máy lạnh, bạn nên tắt máy lạnh, mở cửa ra để điều hòa lại không khí trong phòng với không khí bên ngoài, khoảng 5 – 10 phút sau mới ra ngoài để cơ thể không bị sốc nhiệt do việc thay đổi nhiệt độ đột ngột.

Bổ sung nhiều nước và vệ sinh mũi cho trẻ

Khi ở lâu trong phòng có máy lạnh, trẻ cần được uống nước thường xuyên để đảm bảo cung cấp đủ nước cho cơ thể và không bị khô da, không khí khô cũng làm cho trẻ dễ bị viêm mũi và đường hô hấp.

Các phụ huynh cần chú ý thường xuyên nhỏ nước muối sinh lý cho trẻ, vệ sinh vùng mũi cho trẻ vì tình trạng khô mũi và một số bệnh do hít phải vi khuẩn, bụi bẩn… sẽ làm trẻ dễ mắc bệnh liên quan đến điều hòa hơn.  Trẻ sơ sinh sức đề kháng còn non nớt nên khi cho trẻ nằm máy lạnh trong tiết trời nắng nóng, các bậc phụ huynh cần ghi nhớ những điều này.

====================================================================

Với những hướng dẫn trên khi dùng máy lạnh cho gia đình có trẻ em mà Điện máy Chào Bán vừa chia sẻ, hy vọng sẽ giúp bạn có những kinh nghiệm bổ ích, đảm bảo sức khỏe cho bé khi sử dụng máy lạnh.

>>> Xem thêm: TOP 5 MÁY LẠNH 1.5HP BÁN CHẠY NHẤT THÁNG 2/2021 TẠI CHÀO BÁN

>>> Xem thêm: TOP 5 MÁY LẠNH 1HP BÁN CHẠY NHẤT THÁNG 2/2021 TẠI CHÀO BÁN

Hotline : 0917.80.80.08

Tổng đài CSKH: 0901.112.134

Cập nhật liên tục các ưu đãi KM trên fanpage chính thức: https://bom.to/YtvUS5ROtq6U

 


Tin tức liên quan

Bình luận
0917.80.80.08