Ý NGHĨA CỦA NGÀY VALENTINE ĐỎ 14/2

14/02/2022 | 528 |
0 Đánh giá

Ngày lễ tình nhân được du nhập từ phương Tây và dần dần được các bạn trẻ Việt Nam hưởng ứngNgày Valentine còn có tên gọi khác là ngày lễ tình nhân. Đây được xem là ngày đặc biệt để tôn vinh tình yêu đôi lứa và cũng là dịp để các cặp đôi thể hiện tình yêu tới đối phương. Cùng Chào Bán tìm hiểu về ngày valentine đỏ 14/2 nhé! 

Ngày lễ tình nhân Valentine là ngày nào trong năm?

Ngày Valentine (tên tiếng Anh là Valentine’s Day, Saint Valentine’s Day) là một trong những ngày lễ lớn được tổ chức hằng năm tại Bắc Mỹ và châu Âu. Tuy nhiên, hiện nay ngày lễ này cũng trở nên phổ biến hơn tại nhiều quốc gia trên thế giới và trong đó có Việt Nam.

Ngày Valentine được tổ chức vào ngày 14/02 hằng năm.

Ý nghĩa ngày Valentine Đỏ 14/02

Tương truyền, Valentine là là một linh mục dưới thời Hoàng đế La Mã Claudius II. Thời bấy giờ đất nước La Mã tham gia vào nhiều cuộc xâm lược đẫm máu và không được người dân ủng hộ. Vua Claudius II cho rằng các chàng trai trẻ sẽ trở nên mềm yếu khi kết hôn vì vậy ông ban hành lệnh cấm tổ chức đám cưới hoặc lễ đính hôn để dễ dàng tập trung lính cho quân đội.

Valentine là vị linh mục bất chấp lệnh cấm vô lý này, ông vẫn tiếp tục tổ chức hôn lễ cho các cặp đôi yêu nhau trong bí mật. Khi bị phát hiện Valentine bị bắt và kết án tử hình bằng cách kéo lê, ném đá trên đường phố cho đến chết vào ngày 14/02/273.

Từ đó Valentine trở thành vị thánh Tình yêu trong lòng dân chúng, họ gọi ngày 14/02 hàng năm là ngày Valentine's Day hoặc Saint Valentine's Day.

Vào ngày 14/02, các cặp tình nhân sẽ thể hiện tình yêu dành cho nhau bằng cách tặng cho nhau món quà truyền thống là thiệp Valentine, hoa hồng, sô-cô-la và một số loại quà tặng đặc biệt khác.

 Các món quà Valentine ý nghĩa dành cho các cặp đôi

Nếu bạn đang có một nửa của mình hoặc đang hướng trái tim mình về phía ai đó, thì ngày Valentine là một cơ hội vô cùng đặc biệt để tri ân và chứng minh cho tình yêu trong bạn. Hãy thể hiện tình yêu mãnh liệt, sự thủy chung, quan tâm của bạn bằng cách gửi tặng đối phương những món quà Valentine ý nghĩa. Sau đây là những gợi ý mà Nguyễn Kim dành cho bạn:

  • Chocolate.
  • Hoa hồng - món quà Valentine ý nghĩa nhất.
  • Thú nhồi bông.
  • Bánh kem.
  • Trang sức.
  • Bữa ăn lãng mạn và ấm áp tại nhà và cùng xem 1 bộ phim mà cả 2 thích 

>>>Xem thêm: SMART TIVI CASPER – MÓN QUÀ ĐỘC ĐÁO CHO NGÀY VALENTINE


Tin tức liên quan

Bình luận
0917.80.80.08