xài quạt sưởi có hại không? Có gây khô da không?

30/03/2020 | 828 |
0 Đánh giá

Vào mùa đông lạnh, quạt sưởi được khá nhiều gia đình lựa chọn để làm ấm không khí. Bạn muốn mua một chiếc quạt sưởi nhưng lo lắng quạt sưởi có gây hại, làm khô da hay không. Hãy cùng Điện máy Ababa tìm hiểu vấn đề này trong bài viết dưới đây.

Xài quạt sưởi có hại không? Có gây khô da không?

Vào mùa đông lạnh, quạt sưởi được khá nhiều gia đình lựa chọn để làm ấm không khí. Bạn muốn mua một chiếc quạt sưởi nhưng lo lắng quạt sưởi có gây hại, làm khô da hay không. Hãy cùng Điện máy Ababa tìm hiểu vấn đề này trong bài viết dưới đây.

1.Quạt sưởi có gây hại không?

a. Quạt sưởi là gì?

Quạt sưởi là 1 thiết bị sưởi ấm, có kiểu dáng gần tương đồng với các mẫu quạt mát thông thường.

Thay vì tạo luồng gió luân chuyển trong phòng (như quạt mát), quạt sưởi phát ra nhiệt lượng và (có thể có) độ ẩm để sưởi ấm (và) duy trì độ ẩm trong không gian sử dụng.

b. Khi bạn sử dụng quạt sưởi không đúng cách sẽ gây ra một số tác hại như sau:

- Vào mùa đông nhiều gia đình thường đóng kín cửa và bật quạt sưởi giúp nhiệt độ trong phòng tăng nhanh hơn, thế nhưng điều này cũng chính là nguyên nhân khiến phòng của bạn bị khô. Nhất là với các loại quạt sưởi không có chức năng tạo ẩm. Tình trạng này kéo dài sẽ khiến làn da trở nên khô, nứt nẻ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe

- Một số dòng sản phẩm quạt sưởi hiện nay có sử dụng công nghệ đốt cháy oxy để sưởi ấm không khí.  Khi sử dụng trong phòng kín thời gian dài, quạt sẽ đốt cháy oxy rất ngột ngạt, khó thở, tăng khả năng ngộ độc CO2.

- Trong điều kiện độ ẩm không khí xuống thấp, việc dùng quạt sưởi liên tục dễ khiến niêm mạc hô hấp (họng, khí, phế quản...) gây ra các bệnh về đường hô hấp.

2.Quạt sưởi có gây khô da không?

Tùy loại quạt sưởi sẽ gây ảnh hưởng nhất định lên làn da của bạn: 

Sử dụng điện để làm nóng các tấm sưởi và truyền nhiệt ra ngoài thông qua dung môi là dầu Diathermic Oil

Quạt không đốt cháy không khí nên không làm khô da, một số model có chế độ tạo ẩm nên bạn có thể yên tâm sử dụng.

Là thiết bị sưởi ấm dùng điện, vận hành bằng các thanh hợp kim nhôm lắp ghép với nhau thông qua các thanh gốm bán dẫn. Gốm sẽ là vật phát nhiệt, truyền nhiệt qua bộ phận kim loại và sử dụng quạt đối lưu để đẩy nhiệt ra ngoài, làm ấm đều khắp diện tích phòng.

Quạt có chế độ phun sương đặc biệt, đảm bảo duy trì độ ẩm trong phòng, tránh khô da, mất nước cho người dùng cảm giác ấm áp và dễ chịu nhất

Sản phẩm dùng công nghệ bóng đèn halogen để đốt cháy không khí làm ấm. Vì không có hệ thống làm ẩm quạt sưởi Halogen sử dụng trong thời gian dài sẽ làm không khí bị khô gây tình trạng khô da, nứt nẻ.

3.Cách sử dụng quạt sưởi đúng cách

Để giảm thiểu các tác hại về da cũng như để đảm bảo an toàn khi sử dụng quạt sưởi bạn cần lưu ý sử dụng quạt sưởi đúng cách.

- Không dùng ở mức nhiệt quá cao, chỉ nên dùng ở mức 24 - 25 độ và không dùng liên tục trong thời gian dài trong ngày.

- Không sử dụng quạt sưởi ở vị trí quá gần, khoảng cách tối thiểu là 1.5 - 2 mét (tối thiểu 2 m với trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ).

- Không sử dụng quạt trong phòng quá kín, nên gia tăng độ ẩm cho không gian dùng quạt (đặt chậu nước, dùng quạt thông gió... và có thể thoa kem dưỡng ẩm cho da).

Theo : Điện Máy Ababa 


Tin tức liên quan

Bình luận
0917.80.80.08