VÌ SAO MÁY LẠNH INVERTER TIẾT KIỆM ĐIỆN HƠN HẲN MÁY LẠNH THÔNG THƯỜNG

06/03/2021 | 595 |
0 Đánh giá

Máy Lạnh là thiết bị làm mát công suất lớn, chẳng ngạc nhiên nếu máy lạnh luôn là thiết bị “ngốn điện” nhất nhì trong nhà.

Máy lạnh Inverter là một sản phẩm công nghệ mới giúp giảm thiểu một lượng điện năng tối đa cho người sử dụng.

Đó là lí do nhiều người tìm đến các loại máy điều hòa công nghệ Inverter nhằm mong muốn giảm bớt chi phí tiền điện mỗi tháng

Vậy inverter là gì, cách thức nó hoạt động ra sao,tại sao điều hòa inverter tiết kiệm điện hơn hẳn các máy lạnh thông thường . Cùng Chào Bán tìm hiểu về vấn đề này nhé!

1. Máy lạnh inverter là gì?

Tìm hiểu công nghệ inverter máy lạnh là gì? | Nhà Nhà Vui

Thực tế, cũng giống như các máy lạnh thông thường khác, điều hòa 1 chiều inverter và điều hòa 2 chiều inverter là sản phẩm dùng để điều hòa không khí, mang lại không gian thư giãn mát mẻ vào mùa hè, thậm chí còn có thể làm ấm vào mùa đông cho các gia đình.

Tuy nhiên máy lạnh Inverter là máy lạnh sử dụng máy nén công nghệ biến tần. Công nghệ này điều tiết độ lạnh trong phòng thông qua bộ mạch điện tử vi xử lí thông minh thay cho công nghệ sử dụng rờ le cảm biến nhiệt của các dòng máy lạnh thông thường. Chính vì vậy, máy lạnh Inverter không phải liên tục bật – tắt như điều hòa thông thường, gây lãng phí điện năng.

2. Lý do dùng điều hòa inverter tiết kiệm điện hơn các máy lạnh khác

Tại sao điều hòa inverter lại tiết kiệm điện hơn?

Trước tiên mọi người cần nắm qua được cấu tạo cơ bản và cơ chế hoạt của điều hòa: một chiếc điều hòa như các bạn thấy bao giờ cũng gồm 2 hệ thống máy được đặt trong và ngoài nhà, đó là dàn nóng ( dàn ngưng ) đặt ngoài và dàn lạnh ( dàn bay hơi ) đặt trong phòng, giữa 2 dàn mày này có hệ thống dây nối gồm có các đường ồng hút và dẫn khí gas nén.

Tại sao máy lạnh có công nghệ biến tần inverter giúp tiết kiệm điện?

Máy nén được xem là bộ phận quan trọng nhất, có công suất lớn nhất và cũng tiêu tốn nhiều điện năng nhất. Máy nén được ví như “quả tim” của mỗi chiếc máy lạnh, các máy lạnh không khí có máy nén vận hành với công suất càng lớn thì càng tiêu tốn nhiều điện năng.

Do máy nén có công suất rất lớn và là nguyên nhân gây tiêu thụ điện chính trong điều hòa nên các nhà sản xuất đã tìm ra cách thức giảm điện năng tiêu thụ của điều hòa bằng việc giảm điện năng tiêu thụ của máy nén, không có cách nào khác là giảm công suất của máy nén nhưng không làm giảm hiệu năng. Đó chính là mục đích của Inverter - Giảm công suất hoạt động nhưng hiệu năng sử dụng không đổi, thậm chí có phần tốt hơn.

Inverter có nghĩa là biến tần ( thay đổi tần số)trong máy nén điều hòa có sử dụng các bảng mạch biến tần;

* Với những máy không có biến tần (không có inverter) : Lấy ví dụ khi chúng ta thiết lập nhiệt độ trên điều khiển là 23 độ C, máy sẽ chạy với một công suất không đổi một mạch cho tới khi đạt đến nhiệt độ yêu cầu, sau đó rơ-le ngắt để máy nèn nghỉ ngời. Trong thời gian nghỉ này dàn lạnh sẽ chỉ có quạt gió hoạt động mà không có tác dung làm lạnh, do không được làm lạnh nên với tác dụng của nhiệt độ rất nóng bên ngoài phòng sẽ làm cho nhiệt độ trong phòng nóng dần lên, cho đến khi độ chênh lệch nhiệt với nhiệt độ được thiết lập khoảng 1-2 độ C thì rơ-le sẽ đóng cho máy chạy tiếp tới khi đạt lại được nhiệt độ thiết lập rồi nghỉ. Như vậy :

- Máy nén chỉ hoạt động ở 2 chế độ On và Off (đóng và ngắt).

- Khi hoạt động thì luôn chạy ở công suất tối đa.

Tóm lại, điều hòa inverter tiết kiệm điện là nhờ:

Sai lầm khó đỡ khi chọn điều hòa Daikin inverter cho gia đình

  • Khả năng duy trì hoạt động máy lạnh ở mức công suất thấp, không phải chạy với mức tối đa như các điều hòa thông thường, nên hạn chế và giảm tải rất tốt lượng điện năng tiêu thụ.
  • Loại bỏ được lượng điện hao phí đáng kể do phải khởi động máy nén thường xuyên theo mỗi chu trình tắt - đóng của máy lạnh thông thường dù là điều hòa 1 chiều inverter hay điều hòa 2 chiều inverter.
  • Hạn chế tình trạng thất thoát nhiệt gây hao tốn điện năng đồng thời luôn duy trì mức nhiệt độ phòng ổn định, chênh lệch không vượt quá 0.5 độ C, tạo không gian thoáng dễ chịu cho người dùng.

- Điện năng tiêu thụ cho mỗi lần máy khởi động lại từ đầu là rất lớn.

3. Một số lưu ý để sử dụng máy lạnh inverter hiệu quả

  • Chọn công suất máy tương ứng với không gian phòng.
  • Đáp ứng đúng chuẩn điện áp của nhà sản xuất.
  • Không tắt máy ngay khi nhiệt độ phòng đạt yêu cầu. ...
  • Đảm bảo các yêu cầu về vị trí lắp đặt.
  • Vệ sinh, lau chùi điều hòa thường xuyên.
  • Không nên tắt máy lạnh ngay khi nhiệt độ trong phòng đạt mức yêu cầu, bởi máy inverter có thể tự duy trì ở mức công suất thấp để duy trì nhiệt độ ổn định mà ít tiêu hao điện.

Tin tức liên quan

Bình luận
0917.80.80.08