TP. HCM TIẾP TỤC GIẢN CÁCH XÃ HỘI THÊM 14 NGÀY

14/06/2021 | 536 |
0 Đánh giá

Đây là nội dung đáng chú ý được nêu tại cuộc họp giao ban đầu tuần của Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 TP. Hồ Chí Minh vào sáng ngày 14/6/2021.

 

Theo đó, trước đề nghị của Giáo đốc Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh về việc đề xuất tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội toàn Thành phố theo các nội dung của Chỉ thị 15, bao gồm cả Quận Gò Vấp và Phường Thạnh Lộc (Quận 12) trong thời gian là 14 ngày kể từ ngày 15/6/2021, Ủy ban nhân dân TP. HCM đã quyết định tiếp tục giãn cách xã hội toàn Thành phố thêm 14 ngày theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ.

Đặc biệt, tuỳ thuộc vào diễn biến của dịch bệnh trong một tuần tới, một số nơi có thể chuyển sang Chỉ thị 16 hoặc Chỉ thị 19: Những nơi có nguy cơ lây nhiễm cao thì có thể áp dụng một số biện pháp cao hơn trong Chỉ thị 16; Nơi nào bảo đảm an toàn cao, kiểm soát được tình hình thì có thể áp dụng Chỉ thị 19.

Ngoài ra, Ban chỉ đạo chống dịch thành phố cũng phải phối hợp với Viện Pasteur xét nghiệm lại cho toàn bộ nhân viên bệnh viện Bệnh nhiệt đới vì đây là mục tiêu đặc biệt cần phải được bảo vệ.

Trước đó, số điểm phong tỏa của Quận Gò Vấp đã giảm theo ngày và sau 12 ngày giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 thì phần lớn số ca bệnh ở quận này chủ yếu nằm trong khu cách ly hoặc khu phong tỏa. Các chuỗi lây nhiễm liên quan đến ổ dịch nhóm truyền giáo đã được kiểm soát. 

Tuy nhiên, thành phố xuất hiện một số chuỗi lây nhiễm mới sau khi phát hiện nhiều ca dương tính qua khám sàng lọc ở các bệnh viện.

Theo LuatVietNam


Tin tức liên quan

Bình luận
0917.80.80.08