SỰ KHÁC NHAU GIỮA TIVI MÀN HÌNH CONG VÀ MÀN HÌNH PHẲNG

09/03/2021 | 651 |
0 Đánh giá

Sự xuất hiện của tivi màn hình cong trên thị trường đã tạo ra một sức hút lớn đến giới công nghệ, người tiêu dùng với thiết kế sang và đẹp mắt là lựa chọn yêu thích của nhiều người dùng hiện nay.

Chính vì vậy, người tiêu dùng đã có thêm một sự lựa chọn kiểu dáng tivi cho gia đình ngoài tivi màn hình phẳng truyền thống.

 

Mỗi loại màn hình sẽ có ưu và nhược điểm khác nhau. Hôm nay Chào Bán sẽ đưa ra sự khác nhau của màng hình cong và màn hình phẳng để bạn dễ dàng lựa chọn Tivi phù hợp với nhu cầu của mình.

Tivi màn hình cong là gì?

Tivi màn hình cong hiểu đơn thuần là những chiếc tivi có màn hình bị uốn cong (thay vì thẳng như hiện tại).

Tivi màn hình cong là gì?

Màn hình cong là công nghệ tivi mới nhất hiện nay với màn hình được uốn cong theo một tiêu chuẩn nhất định. Các nhà sản xuất mong muốn thế hệ màn hình mới này sẽ mang lại cho người xem cảm giác chân thật hơn và hiệu ứng cũng cuốn hút hơn.

Ưu điểm của tivi màn hình cong

- Thiết kế sang trọng và ấn tượng: Điểm thu hút đầu tiên của một chiếc tivi màn hình cong, đó chính là "ngoại hình" độc đáo và đầy lạ mắt. Đặt trong không gian phòng khách hiện đại, thực sự là một điểm nhấn đắt giá. Đây chính là một điểm hấp dẫn khiến nhiều người cân nhắc để mua TV thế hệ mới.

Tìm hiểu về ưu và nhược điểm của tivi màn hình cong

- Tivi màn hình cong cho hình ảnh có chiều sâu: Một thực tế được chứng minh về ưu thế của TV màn hình cong chính là hình ảnh có chiều sâu. Ý tưởng uốn cong màn hình tạo cảm giác cho người xem giống như mọi cảnh vật trong phim ở ngay trước mắt bạn, và tất cả đều đa chiều hơn so với các loại TV màn hình phẳng thông thường

Top 5 tivi màn hình cong 55 inch

- Cảm giác mọi thứ như rộng lớn hơn khi xem: Một điểm thú vị đó là do thiết kế uốn cong màn hình, nên khi bạn ngồi xem tivi ở vị trí chính diện sẽ có cảm giác không gian hình ảnh trải rộng hơn so với một chiếc tivi màn hình phẳng cùng số inch.

Ưu và nhược điểm của tivi màn hình cong

- Nếu bạn ngồi ở vị trí chính diện tivi, hình ảnh sẽ sắt nét và có độ tương phản tốt từ mọi hướng nhìn: Ưu điểm này cũng từ đặc điểm màn hình tivi cong, do đó khoảng cách từ mắt bạn đến mọi vị trí trên màn hình sẽ đồng nhất và nhờ đó chất lượng hình ảnh của tivi sẽ luôn được duy trì trên mọi điểm ảnh và mọi hướng nhìn. 

Những điều chưa biết về tivi màn hình cong -

 

Nhược điểm của tivi màn hình cong

Tivi màn hình cong có góc nhìn hạn chế hơn tivi màn hình phẳng: Dễ bị phản xạ ánh sáng khi có nguồn sáng chiếu trực tiếp vào màn hình TV. Ngoài ra, góc nhìn của màn hình cong khá hạn chế, bởi TV màn hình cong sẽ cho hình ảnh đẹp nhất khi bạn ngồi chính diện với nó hoặc trong phạm vi chênh lệch màn hình khoảng 35 độ. Nếu bạn ngồi ở góc quá xa so với chính diện màn hình thì bạn không thể xem được hình ảnh trên TV.

Tivi màn hình cong giá thành mắc hơn so với tivi màn hình phẳng: Trên thực tế, vì tivi màn hình cong sở hữu những công nghệ vô cùng hiện đại cũng như được thiết kế tinh vi nên giá thành hiện rất cao, thậm chí trên cả 100 triệu đồng nên vẫn khá kén người dùng, trong khi đó tivi màn hình phẳng giá thành khá tốt, phù hợp với thu nhập hiện tại của người tiêu dùng, chỉ từ vài triệu là bạn có thể sở hữu một chiếc tivi màn hình phẳng cho gia đình

Không phù hợp lắm khi treo tường Với tivi màn hình phẳng, bạn chỉ việc ốp thẳng tivi vào tường, rất vừa vặn và dễ dàng. Trong khi đó, treo tường màn hình cong bao giờ cũng tạo một khoảng trống giữa tivi và tường, khi nhìn ngang sẽ không được thẩm mỹ cho lắm. Thêm nữa, do tivi cong nên khi treo tường cũng sẽ bất tiện và mất thời gian hơn tivi màn hình phẳng. 

Tìm hiểu về ưu và nhược điểm của tivi màn hình cong

Bên cạnh đó, tivi màn hình phẳng mang lại cho bạn một không gian rộng hơn, góc nhìn rộng hơn khi gia đình bạn có thể xem tivi ở bất cứ đâu. Và không bị phản xạ khi có nguồn sáng chiếu trực tiếp vào màn hình.

Ưu điểm của tivi màn hình phẳng

Tivi màn hình phẳng có mức giá thấp hơn so với màn hình cong: Một chiếc tivi màn hình cong có thể có giá gấp đôi chiếc tivi màn hình phẳng có chất lượng hình ảnh và âm thanh khá tốt. Nên bạn cần cân nhắc về điều kiện kinh tế xem có nên mua tivi màn hình cong trong thời điểm hiện tại không.

10 Chiếc tivi phù hợp nếu bạn chỉ có dưới 5 triệu, thậm chí dưới 4 triệu

Tivi màn hình phẳng giúp tối ưu không gian của bạn hơn: Tivi màn hình cong cho hình ảnh chân thực hơn là điều mà nhiều người và nhiều nghiên cứu đã chứng nhận nhưng bạn phải đủ không gian cho nó mới được. Do đó, tivi màn hình cong có một điểm “sweet-pot” mà người đứng trong vị trí lân cận không xa điểm này sẽ nhận được trải nghiệm tốt nhất, còn những vị trí khác sẽ bị giảm tính hiệu quả của màn ảnh.

Vì sao nên mua Tivi Samsung

Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và ngân sách bạn và gia đình hãy đưa ra sự lựa chọn phù hợp nhất khi mua chiếc tivi mới nhé!


Tin tức liên quan

Bình luận
0917.80.80.08