Tinh dầu sả chanh và những công dụng tuyệt vời trong đời sống hàng ngày

05/10/2018 | 908 |
0 Đánh giá
Cây sả có nguồn gốc từ các nước châu Á, đặc biệt trồng nhiều ở Ấn Độ, riêng đối với nước ta cây sả là một loại cây vô vùng thân thuộc và được sử dụng rất nhiều trong y học cổ truyền. Tinh dầu sả chanh được chưng cất từ lá và thân cây sả chanh. Trong bài viết sau, Facare giới thiệu với bạn những công dụng tinh dầu sả chanh trong đời sống.

Tinh dầu sả chanh và những công dụng tuyệt vời trong đời sống hàng ngày

Cây sả có nguồn gốc từ các nước châu Á, đặc biệt trồng nhiều ở Ấn Độ, riêng đối với nước ta cây sả là một loại cây vô vùng thân thuộc và được sử dụng rất nhiều trong y học cổ truyền. Tinh dầu sả chanh được chưng cất từ ​​lá và thân cây sả chanh. Trong bài viết sau, Cty CP TM _DV Chào Bán  giới thiệu với bạn những công dụng tinh dầu sả chanh trong đời sống.

Tinh dầu sả chanh và dưới góc nhìn khoa học

Cây sả chanh có nguồn gốc từ các vùng nhiệt đới như Ấn Độ, Đông Nam Á và Châu Đại Dương, nó được sử dụng như dược liệu ở Ấn Độ. Như tên gọi của nó (lemongrass), cây sả có mùi giống như chanh, nhưng có mùi hương dịu hơn so với chanh. Cây sả chanh được sử dụng rất nhiều trong công thúc nấu ăn giúp tăng thêm hương vị và được sử dụng rộng rãi ở Trung Quốc và Thái Lan. Cây sả chanh rất dễ trồng và phát triển tốt đối với điều kiện thời tiết của nước ta, do vậy tinh dầu sả chanh đang trở thành mặt hàng dễ mua, có giá thành rẻ so với các lọai tinh dầu khác.

Tinh dầu sả chanh có công dụng thần kì cho sức khỏe

Tinh dầu sả chanh là nguồn cung cấp các vitamin thiết yếu như vitamin A, B1, B2, B3, B5, B6 và vitamin C. Nó cũng cung cấp các khoáng chất thiết yếu như magiê, photpho, mangan, đồng, kali, canxi, kẽm.

Một số công dụng tinh dầu sả chanh trong đời sống có thể kể đến như giảm đau đầu, giảm đau dạ dày, giảm bớt đau bụng và cơ,kháng khuẩn, giảm sốt, giảm đau co thắt đường tiêu hóa.

Tinh dầu sả chanh được sử dụng để giảm đau cơ, ngoài ra để diệt khuẩn, côn trùng, giảm đau nhức cơ thể giúp hệ tiêu hóa của bạn hoạt động tốt hơn. Tinh dầu này cũng được sử dụng cho mỹ phẩm, xà phòng và chất khử mùi homemade.
Các hợp chất có trong tinh dầu sả chanh được biết là có tính chống nấm, côn trùng, sát trùng và chống viêm. Sả có thể ngăn ngừa sự phát triển của một số loại vi khuẩn và nấm men và nó có tính chất chống oxy hoá.

Sau đây là những  công dụng tinh dầu sả chanh trong đời sống mà bạn cần biết để giữ cho sức khỏe cho bạn và người thân


1) Khử mùi tự nhiên
Sử dụng tinh dầu sả chanh là một khử mùi không khí tự nhiên và an toàn. Bạn có thể thêm vài giọt tinh dầu vào nước hoặc sử dụng một bộ khuếch tán dầu hoặc máy xông hơi. Bằng cách thêm các loại tinh dầu khác như hoa oải hương hoặc bạc hà, bạn có thể tùy chỉnh hương thơm tự nhiên ưa thích cho mình.

2) Tốt cho da

Một trong những lợi ích thiết yếu của tinh dầu sả là đặc tính chữa bệnh của da. Thêm tinh dầu sả chanh để gội đầu, dầu xả, thuốc khử mùi, xà bông. Tinh dầu sả chanh có đặc tính khử trùng hoàn hảo để có được làn da sáng và sáng. Nó có thể làm se lỗ chân lông của bạn như toner tự nhiên. Bằng cách xoa vào giọt dầu này vào tóc, da đầu và massage  cơ thể, bạn có thể làm giảm đau đầu hoặc đau cơ.
Nếu bạn đang phải vật lộn với việc rụng tóc hoặc da bị ngứa và ngứa mắt, hãy thoa vài giọt dầu chanh vào da đầu của bạn trong hai phút và sau đó rửa sạch. Các tính chất làm dịu và diệt vi khuẩn sẽ giúp bạn có một mái tóc bóng mượt.

3) Xua đuổi côn trùng
Do hàm lượng citral và geraniol cao nên nên sử dụng tinh dầu sả chanh để đẩy lùi các loại bọ như muỗi và kiến. Thuốc đuổi côn trùng tự nhiên này có mùi nhẹ và có thể phun trực tiếp trong không khí. Bạn thậm chí có thể sử dụng dầu chanh để diệt bọ chét; thêm khoảng 5 giọt dầu vào nước và tạo ra chất phun sau đó áp dụng các phun vào lông thú cưng của bạn. Mùi thơm từ tinh dầu sả chanh giúp bạn không còn lo lắng các xua đuổi côn trùng, bảo vệ sức khỏe gia đình bạn.

4) Giảm căng thẳng và dễ ngủ
Hương thơm nhẹ và dịu của tinh dầu sả chanh giảm bớt lo lắng, dễ bị kích thích và giảm mất ngủ. Các chất an thần trong tinh dầu này có thể giúp cải thiện thời gian và chất lượng giấc ngủ. Để giảm căng thẳng hãy massage cho cơ thể của bạn với tinh dầu sả chanh.

5) Giảm đau

Công dụng tinh dầu sả chanh trong đời sống cũng bao gồm giảm đau và giảm đau nhức cơ. Dầu giúp cải thiện lưu thông máu và do đó có thể làm giảm bớt sự co thắt cơ, đau lưng, bong gân, và chuột rút. Bạn hãy thử cọ xát tinh dầu này được pha loãng lên cơ thể hoặc nhỏ vài giọt tắm bồn và massage cơ thể.

6)  Giải độc
Một trong số các công dụng tinh dầu sả chanh trong đời sống rất quan trọng là để giải độc các đường tiêu hóa, gan, thận, bàng quang và tuyến tụy. Bởi vì nó giúp bạn thải độc tố độc hại ra khỏi cơ thể, hãy làm sạch hệ thống tiêu hóa của bạn bằng cách sử dụng thêm dầu chanh vào canh hoặc trà. Làm trà sả riêng của bạn bằng cách nhỏ vài giọt với nước sôi hoặc thêm một vài giọt tinh dầu vào trà của bạn. (2)

7)  Kháng khuẩn
Thành phần có lợi trong tinh dầu sả  chanh có thể giết chết hoặc ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn và nấm. Điều này sẽ giúp bạn tránh bị nhiễm trùng và các loại nấm khác. Các nghiên cứu trên chuột đã chứng minh rằng tinh dầu sả là một chất chống nấm và kháng khuẩn hữu hiệu. Bạn hãy tận dụng công dụng tinh dầu sả chanh trong đời sống này để bảo vệ sức khỏe của mình nhé!

 8)  Hỗ trợ hệ thống miễn dịch của bạn
Bằng cách giúp các chất dinh dưỡng dẽ hấp thu vào cơ thể, tinh dầu sả chanh làm tăng hệ thống miễn dịch của bạn. Tinh dầu này rất quan trọng trong việc phục hồi hệ thống miễn dịch của bạn và nó có thể giúp ích cho hoạt động của các cơ quan.


9) Điều trị rối loạn tiêu hoá
Tinh dầu sả chanh có thể giúp bạn giảm bớt đau do kích ứng trong dạ dày và ruột, và nó có thể loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể dễ dàng vì nó giúp tăng bài tiết. Sả chanh có tác dụng ngăn ngừa rối loạn dạ dày ruột như loét dạ dày bởi vì nó giúp kích thích chức năng ruột và cải thiện tiêu hóa hiệu quả. Nếu bạn gặp các vấn đề về tiêu háo hãy thêm vài giọt tinh dàu sả chanh trong thức ăn nhé!

Công Ty CP TM _DV  Chào Bán cam kết với khách hàng tinh dầu sả chanh của chúng tôi là tinh dầu sả nguyên chất 100%. Chúng tôi cam kết hoàn lại tiền và đền 100% nếu sản phẩm của chúng tôi không như những gì như cam kết.

 


Tin tức liên quan

Bình luận
0917.80.80.08