Tiêu thụ điện tối đa trên máy lạnh là gì bạn đã biết ?

30/03/2020 | 817 |
0 Đánh giá

Công suất tiêu thụ điện tối đa cho biết lượng điện năng mà chiếc máy lạnh hay điều hòa tiêu thụ khi liên tục chạy ở mức công suất lớn nhất trong 1 giờ đồng hồ.

 Tiêu thụ điện tối đa trên máy lạnh là gì bạn đã biết ?

Công suất tiêu thụ điện tối đa cho biết lượng điện năng mà chiếc máy lạnh hay điều hòa tiêu thụ khi liên tục chạy ở mức công suất lớn nhất trong 1 giờ đồng hồ.

Công suất tiêu thụ tối đa được quy đổi từ công suất định mức (công suất điện) của máy lạnh thường được in trên nhãn sản phẩm của nhà sản xuất như hình dưới.

Ví dụ, máy có công suất tối đa là 1.28kW thì trong một giờ đồng hồ, nếu liên tục chạy ở công suất tối đa sẽ tiêu thụ 1.28kWh điện.

Trên thực tế các máy lạnh và điều hòa thường chỉ chạy ở công suất lớn nhất mỗi khi khởi động hoặc khi điều kiện môi trường xung quanh quá nóng làm nhiệt độ trong phòng tăng cao đột ngột khiến máy phải đẩy công suất lên mức tối đa liên tục để nhanh chóng làm lạnh hoặc sưởi ấm, đưa phòng về nhiệt độ được cài đặt.

Ở các máy lạnh Inverter, khi phòng đã đạt nhiệt độ cài đặt, máy sẽ tự giảm công suất xuống và liên tục duy trì nhiệt độ cài đặt ở mức ổn định. Đối với, máy lạnh thường thì sẽ liên tục bật/tắt máy nén mỗi khi cần bổ sung hơi lạnh (hoặc sưởi ấm). Do vậy lượng điện tiêu thụ thật sự của máy lạnh hay điều hòa đa phần thường thấp hơn con số tiêu thụ điện tối đa này.

Theo : Điện Máy Ababa


Tin tức liên quan

Bình luận
0917.80.80.08