Theo bạn tại sao phải vệ sinh máy lạnh định kỳ?

29/03/2020 | 526 |
0 Đánh giá
Trong quá trình sử dụng, những chiếc máy lạnh cần được bảo trì, vệ sinh định kỳ dàn nóng và dàn lạnh để bị bám bụi gây ảnh hưởng đến công suất hoạt động và không ảnh hưởng đến sức khoẻ. Cùng Điện máy tham khảo mẹo hữu ích dưới đây nhé!

Theo bạn tại sao phải vệ sinh máy lạnh định kỳ?

Trong quá trình sử dụng, những chiếc máy lạnh cần được bảo trì, vệ sinh định kỳ dàn nóng và dàn lạnh để bị bám bụi gây ảnh hưởng đến công suất hoạt động và không ảnh hưởng đến sức khoẻ. Cùng Điện máy tham khảo mẹo hữu ích dưới đây nhé!

1. Bộ lọc bám nhiều bụi bẩn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của gia đình

Màng lọc máy lạnh là một trong những bộ phận vô cùng quan trọng. Được mệnh danh là "lá phổi của gia đình", màng lọc giúp thanh lọc không khí, bắt giữ các vi khuẩn, bụi bẩn, phấn hoa trả lại cho căn phòng của bạn một bầu không gian trong lành, sạch khuẩn.

Tuy vậy, sau một thời gian sử dụng, màng lọc bị bám rất nhiều bụi bẩn, khiến cho khả năng lọc không khí của máy lạnh bị suy yếu đi rất nhiều.

 Lúc này, màng lọc sẽ trở thành một ổ vi khuẩn chứa nhiều tác nhân gây dị ứng, ảnh hưởng đến sức khỏe đường hô hấp của các thành viên, đặc biệt đối với gia đình có người lớn tuổi và trẻ nhỏ.

2.Khả năng làm lạnh bị suy yếu

Theo các chuyên gia điện lạnh, trung bình sau mỗi tuần hoạt động, máy lạnh bị giảm đi 1% khả năng làm lạnh do bụi bẩn bám vào. Và khả năng làm lạnh sẽ ngày càng suy giảm hơn khi bụi bẩn ngày càng dày đặc hơn.

Việc có quá nhiều bụi bẩn bám vào khiến cho máy không thể đáp ứng được nhu cầu làm lạnh cho căn phòng ngay cả khi tiêu tốn nhiều điện năng để làm lạnh hết công suất.

Bạn chắc hẳn không muốn phải chi trả rất nhiều tiền điện mỗi tháng nhưng lại không được tận hưởng bầu không gian mát lạnh như ý phải không nào?

3.Máy lạnh nhanh chóng giảm tuổi thọ

Như đã nói ở trên, bụi bẩn nhiều khiến máy phải hoạt động hết công suất để làm lạnh. Nếu phải liên tục làm việc hết công suất như vậy trong một thời gian dài, không chỉ máy lạnh mà bất kỳ thiết bị nào dù đắt tiền hay tốt đến mấy cũng nhanh chóng bị giảm tuổi thọ và hư hỏng.

Đặc biệt đối với dàn nóng là bộ phận tản nhiệt cho máy lạnh, nếu bị nhiều bụi bám vào, dàn nóng không thể tản nhiệt tốt và bị quá tải, khiến cho máy lạnh tự động bị ngắt điện.

Nếu tình trạng này kéo dài cũng sẽ dẫn đến sự hỏng hóc của máy lạnh, buộc bạn phải tốn rất nhiều chi phí để sửa chữa.

4.Thời gian làm vệ sinh định kỳ thích hợp cho máy lạnh

Nhằm ngăn chặn những tình trạng trên, Điện máy Ababa  khuyên bạn nên dành ra thời gian thích hợp để vệ sinh định kỳ cho máy lạnh của mình:

- Đối với hộ gia đình: Khoảng từ 3 – 4 tháng/lần nếu thường xuyên mở máy lạnh (gần như cả ngày) hoặc khoảng 6 tháng/lần nếu chỉ cho máy hoạt động từ 6 - 8 tiếng/ngày.

- Đối với công ty, nhà hàng: Trung bình 3 tháng/lần hoặc khoảng 1- 2 tháng/lần nếu môi trường làm việc có nhiều bụi bẩn.

- Đối với cơ sở, xí nghiệp sản xuất: Do tần suất hoạt động có thể lên đến 24/24 để phục vụ công việc, nên vệ sinh máy khoảng 1 tháng 1 lần.

Theo: Điện Máy Xanh 


Tin tức liên quan

Bình luận
0917.80.80.08