Thải độc da mặt bằng cách xông hơi với thảo dược

16/10/2018 | 906 |
0 Đánh giá
Xông hơi da mặt có tác dụng đào thải độc tố, bụi bẩn,… giúp da thêm hồng hào và căng mịn. Chỉ bằng những nguyên liệu đơn giản, các bông hồng đã có thể tự xông hơi cho da để thải độc hiệu quả trẻ hơn so với trước tuổi….

Thải độc da mặt cách xông hơi bằng thảo dược

Xông hơi da mặt có tác dụng đào thải độc tố, bụi bẩn,… giúp da thêm hồng hào và căng mịn. Chỉ bằng những nguyên liệu đơn giản, các bông hồng đã có thể tự xông hơi cho da để thải độc hiệu quả trẻ hơn so với trước tuổi….và cách thực hiện như sau:

Kinh giới, ngải cứu và tía tô

Kinh giới chứa nhiều tinh dầu có lợi ích tuyệt vời để điều trị các bệnh về da và giúp lỗ chân lông được thông thoáng. Trong khi tía tô có khả năng thải độc hiệu quả thì ngải cứu lại là một loại thuốc trị mụn lý tưởng đồng thời kết hợp với Chanh và một tí muối nhằm làm vết thâm mờ nhanh hiệu quả.

Chanh và Bạc Hà

Được coi là hai loại thảo dược có tác dụng trị mụn rất hiệu quả và an toàn, chanh và bạc hà rất dễ kết hợp để xông hơi.

Cho khoảng  4 lát chanh và 5 lá bạc hà vào nước nóng. Sau đó đậy nắp lại trong vòng 10 phút và thực hiện xông hơi từ 8 đến 10 phút. Bạn nên để nước nóng vừa phải cho da không bị quá nóng và ửng đỏ.

Với biện pháp xông hơi này, làn da của bạn sẽ được loại bỏ các chất độc hại trong da. Bên cạnh đó, chúng cũng giúp loại bỏ mụn và dưỡng ẩm da hiệu quả.

Sả và lá Bưởi

Cả lá bưởi và sả đều là những nguyên liệu chứa nhiều tinh chất có tác dụng giúp da sáng mịn. Đặc biệt, khi kết hợp hai nguyên liệu này lại với nhau sẽ tạo thành hỗn hợp dưỡng da cực kỳ hiệu quả.

Cánh hoa cúc và hoa hồng phơi khô

Đun sôi nước và thả nguyên liệu vào nước, rồi dùng khăn ủ cả đầu trong 10 phút. Da sẽ được thải độc tố, trở nên hồng hào lên trông thấy, thực hiện 2 lần/ tuần.

 Chanh, sả và gừng

Lấy vài nhánh sả, rửa sạch, chanh và gừng thái lát. Cho tất cả vào nồi đun sôi rồi đổ hỗn hợp ra một chiếc chậu nhỏ, đưa mặt lại gần chậu nước khi hơi nóng bốc lên. Trùm khăn lên đầu, xông hơi khoảng 20 phút rồi rửa sạch lại bằng nước mát.

Các lưu ý khi thực hiện xông hơi để hiệu quả cho bạn

– Trước khi xông hơi, bạn nên làm sạch toàn bộ khuôn mặt.

– Vì xông hơi cho mặt là bạn sẽ hít thở toàn bộ những lượng khí và tinh chất này nên tốt nhất là ưu tiên nguyên liệu xông là từ thiên nhiên.

– Tránh cho bất kỳ mỹ phẩm lạ nào vào để xông như nước hoa, sữa tắm… vì khi tiếp xúc với nhiệt, chúng sẽ biến đổi và tạo thành chất khác, khiến cơ thể khi hít vào sẽ gặp một số hiện tượng không thể biết trước như như ù tai, khó thở, đau đầu.

– Thời gian xông tùy từng loại da, nếu da mụn là 15 phút, da nhạy cảm là 10 phút.

– Không xông hơi quá lâu và nhiều lần vì chúng sẽ làm da mất nước, nhanh lão hóa.

– Sau khi xông hơi, tốt nhất là chờ trong 5-10 phút rồi mới thực hiện thao tác se khít lỗ chân lông. Nếu ngay lập tức thực hiện công đoạn se khít da bằng nước đá hoặc chanh, da có thể bị dị ứng bởi “sốc nhiệt”.

 


Tin tức liên quan

Bình luận
0917.80.80.08