TÁC DỤNG CỦA TINH DẦU HẠT NHO

09/10/2018 | 930 |
0 Đánh giá
Dầu hạt nho có khả năng chống oxi hóa cực mạnh, ngăn chặn sự xuất hiện của các nếp nhăn, chống lão hóa, se khít lỗ chân lông, giúp da trắng sáng, đều màu. Có khả năng cân bằng độ ẩm cho da, loại bỏ da khô; ngăn ngừa và điều trị mụn, cũng như vết thâm. Giúp các vết sưng đỏ, trầy xước nhanh chóng lành lại; có tác dụng giảm quầng thâm mắt hiệu quả.

Tác dụng của dầu hạt nho dưỡng da, làm đẹp

Dầu hạt nho trị mụn hữu hiệu:

Dầu hạt nho có khả năng kháng viêm nhờ chứa loại axit béo linoleic, hoạt chất này có khả năng cân bằng sebum va độ PH cho da giúp giảm các vết mụn tấy đỏ hiệu quả mà không gây kích ứng. Bên cạnh đó chất Proanthocyanidins oligomeric được chứng minh có tác dụng giảm thâm nhanh chóng. Dầu hạt nho còn có khả năng tái tạo các mô tế bào da, làm lành các vết sẹo mụn. Vì những lý do trên dầu hạt nho được ưu chuộng trong việc điều trị mụn.

Dầu hạt nho làm trẻ hóa làn da:

Trong dầu hạt nho có chứa Proanthocyanidins oligomeric có tác dụng chống oxi hóa gấp 20 lần vitamin E và 50 lần vitamin C. Chất Proanthocyanidins oligomeric còn làm cũng cố các sợi collagen và elastin tăng độ đàn hồi và săn chắc cho da. Ngoài ra dầu hạt nho còn có các chất chống oxi hóa mạnh như vitamin E và beta-carotene, làm chậm quá trình lão hóa trên da, bảo vệ da khỏi các gốc tự do, ngăn chặn ung thư da.

Dầu hạt nho dưỡng ẩm tốt cho cả da dầu:

Dầu hạt nho chứa khoảng 80% là các chất axit béo Linoleic (70%), Stearic, Oleic, Lauric, Palmitic có khả năng dưỡng ẩm tốt. Nhờ tính mỏng nhẹ mà dầu hạt nho không gây nhờn rít trên da và có khả năng thấm sâu làm sạch lỗ chân lông và dưỡng ẩm sâu cho làn da. Chất Linoleic còn có tác dụng điều tiết lượng dầu trên da, làm giảm nhờn trên loại da dầu. Ngoài ra chất Proanthocyanidins oligomeric được coi là một loại dưỡng chất rất tốt cho da dầu.

Dầu hạt nho đối với sức khỏe

Bảo vệ hệ tim mạch: Các vitamin E, lavonoid, beta-carotene giúp hạn chế lượng cholesterol LDL phòng ngừa các vấn đề tim mạch. Cách Omega 3, 6, 9 tốt cho tim mạch, cải thiện lưu thông máu và làm giảm hiện tượng giảm tĩnh mạch.

Dầu hạt nho tốt cho bệnh nhân bị bệnh tiểu đường: Dầu hạt nho thường được sử dụng trong thực phẩm của các bệnh nhân bị bệnh tiểu đường. Axit linoleic trong dầu hạt nho có tác dụng làm ổn định lượng đường có trong máu.

Giảm tình trạng viêm sưng và làm mau lành vết thương: Theo một nghiên cứu được công bố trong Free Radical, dầu hạt nho có khả năng cũng cố màng tế bào, tái tạo da và làm lành vết thương nhanh chóng nhờ chất Linoleic.

Dầu hạt nho có công dụng điều trị dị ứng: Trong dầu hạt nho có chứa các hoạt chất kháng sinh, làm giảm kích ứng trên làn da, trị các vấn đề về dị ứng da.

Dầu hạt nho làm tan máu đông: Axit linoleic trong dầu hạt nho có tác dụng làm tan máu đông. Hữu ích cho các bệnh nhân bị rối loạn đông máu.

Cách sử dụng dầu nền hạt nho 

Làm dầu nền dưỡng da: Cho hai giọt dầu hạt nho vào lòng bàn tay, xoa đều hai lòng bàn tay và áp lên mặt, massage nhẹ nhàng cho dầu hạt nho thấm vào da. Dùng hằng ngày thay cho bước khóa dưỡng chất cuối cùng trong chu trình dưỡng da. Đặc biệc dùng dầu nền hạt nho cho da dầu rất tốt làm giảm lượng nhờn và thu nhỏ lỗ chân lông hiệu quả.

Dưỡng da toàn thân: Thoa dầu hạt nho trực tiếp lên da hoặc trộn vào lotion dưỡng thể để sau khi tắm dể dưỡng làn da mịn màng.

Dùng để ủ tóc: Cho 1 lượng vừa đủ lên tóc và massage khoảng 5 phút, sau đó dùng khăn quấn tóc và để khoảng 20 phút cho dầu hạt nho thấm và da đầu và tóc, sau đó gội đầu lại bằng dầu gội đầu. Dùng 1 lần / 1 tuần để nuôi dưỡng mái tóc chắc khỏe.

Dướng tóc hằng ngày: Trộn dầu hạt nho và trong dầu gội đầu để dưỡng tóc hằng ngày và bảo vệ mái tóc hữu hiệu.

Uống dầu nho : Mỗi ngày uống 2 thìa cafe dầu hạt nho để bảo vệ sức khỏe, tăng cường năng lượng và chống bệnh tim mạch.

Tinh dầu hạt nho hay dầu hạt nho là một loại sản phẩm dinh dưỡng và làm đẹp thiên nhiên được chiết xuất từ hạt nho âu, mỹ “vitis vinifera” có màu xanh hoặc vàng. Trong dầu hạt nho có chứa khoảng 40 loại hoạt chất giàu dinh dưỡng, trong đó có chứa một lượng lớn chất chống oxi hóa mạnh. Dầu hạt nho có dạng sáp lỏng, kết cấu phân tử nhẹ, mỏng có khả năng thấm nhanh vào da, dịu nhẹ không gây dị ứng ngay cả khi sử dụng cho làn da nhạy cảm.

Loại bỏ quầng thâm mắt nhanh chóng:

Đây được coi là công dụng tuyệt vời của tinh dầu hạt nho nguyên chất, nhờ tính chống oxi hóa mạnh và tác dụng kháng viêm, dịu nhẹ cho da mà dầu hạt nho có khả năng thần kỳ trong việc giảm thâm quầng mắt. Sử dụng dầu hạt nho đều đặn trong một thời gian ngắn sẽ thấy các vết thâm giảm dần và vùng da mắt được dưỡng sáng, giảm vết nhăn, giúp đôi mắt tươi trẻ.

Dầu hạt nho làm se nhỏ lỗ chân lông:

Loại dầu “nhẹ” này có khả năng thấm sâu vào da, làm sạch các chất cặn bã bám trên lỗ chân lông. Bên cạnh đó tác dụng cũng cố các sợi collagen làm khít lại các lớp biểu bì da, vitamin C trong dầu hạt nho cũng có tác dụng làm nhỏ lỗ chân lông trên da tốt.

Dầu hạt nho dưỡng tóc khỏe mạnh:

Tinh chống oxi hóa mạnh của dầu hạt nho ngăn chặn tác hại của các gốc tự do đến nang chân tóc, đồng thời bảo vệ mái tóc trước tác hại của môi trường. Dầu hạt nho giử ẩm hiệu quả giúp mái tóc luôn suôn mượt, mềm mại. Tính thẩm thấu nhanh giúp loại bỏ đi các bả nhờn và bụi bẩn tích tụ trên da dầu, làm giảm tình trạng gàu. Dầu hạt nho còn có khả năng tái tạo tế bào tốt, làm cũng cố nang chân tóc và kích thích tóc mọc nhanh hơn.

Cách bảo quản dầu hạt nho 

Dầu hạt nho nên được bảo quản kín và tránh xa ánh sáng mặt trời. Tốt nhất nên bảo quản trong dạng chai có vòi xịt để hạn chế tiếp xúc trực tiếp với dầu hạt nho. Nếu bảo quản ở nhiệt độ thường có thể dùng trong vòng 6 tháng, tốt nhất nên bảo quản dầu nền hạt nho ở trong tủ lạnh.

 


Tin tức liên quan

Bình luận
0917.80.80.08