So sánh Quạt điều hoà với máy lạnh mini

27/03/2020 | 625 |
0 Đánh giá
Bước vào mùa nóng, nhu cầu sử dụng các thiết bị làm mát tăng cao. Vậy giữa máy lạnh mini di động và quạt điều hòa (tên gọi khác là máy làm mát không khí) có những đặc điểm khác nhau như thế nào?so sánh 2 dòng thiết bị này nhé!

So sánh Quạt điều hoà với máy lạnh mini

Bước vào mùa nóng, nhu cầu sử dụng các thiết bị làm mát tăng cao. Vậy giữa máy lạnh mini di động và quạt điều hòa (tên gọi khác là máy làm mát không khí) có những đặc điểm khác nhau như thế nào? so sánh 2 dòng thiết bị này nhé!

1. Máy lạnh mini di động là gì?

Máy lạnh mini hoạt động tương tự như nguyên lý của những chiếc máy lạnh phổ thông, tuy nhiên kích thước nhỏ gọn hơn và có thể di chuyển linh hoạt. Để làm được điều này, cục nóng và cục lạnh trên máy lạnh mini được tích hợp chung thành một thể thống nhất.

 

Máy lạnh di động Midea 1 HP MPPF-10CRN1 hình 1

Đặc điểm khác biệt lớn nhất là máy lạnh mini sẽ có kích thước nhỏ hơn, tương tự một chiếc quạt làm mát bằng hơi nước và có thể di động nhờ hệ thống bánh xe.

 

2.Quạt điều hòa là gì?

Quạt điều hòa bên trong có một tấm làm mát, một máy bơm và hệ thống quạt có động cơ lớn được thiết kế đặc biệt, giúp hút không khí nóng từ môi trường bên ngoài vào.

 

Nên dùng quạt điều hòa hay điều hòa?

Máy bơm có công dụng bơm nước làm ướt tấm làm mát để khi không khí đi qua tấm làm mát này sẽ bị hấp thụ nhiệt, hạ nhiệt độ của không khí xuống từ 4 - 8°C tuỳ vào nhiệt độ và độ ẩm môi trường. Sau đó hơi lạnh được thổi ra ngoài làm giảm nhiệt độ của môi trường xung quanh.

So sánh giữa máy lạnh mini di động với quạt điều hoà?

Quạt điều hòa và máy lạnh mini đều có công dụng làm mát không khí, xua tan cái nóng oi ả, mang lại cảm giác mát lạnh, sảng khoái cho gia đình thân yêu của bạn. Cùng với sự linh hoạt trong di chuyển.

Tuy nhiên giữa 2 loại thiết bị làm mát này vẫn còn có một số điểm khác biệt:

Tiêu chí

Máy lạnh mini di động

Quạt điều hòa

Không gian sử dụng

Kín

Khuyến khích mở

Cơ chế làm mát

Bằng dung môi

Bằng hơi nước

Khả năng làm mát Làm mát tới nhiệt độ chỉ định Tùy theo công suất quạt, độ ẩm môi trường, diện tích làm mát

Điện tiêu thụ

Tốn điện nhiều

Ít tốn điện hơn

Tiện ích kèm theo

  • Tự chẩn đoán lỗi
  • Ion kháng khuẩn, khử mùi
  • Chế độ ngủ đêm
  • Điều khiển từ xa
  • Tạo ion, ozone làm sạch không khí (tuỳ model)
  • Chế độ ngủ đêm (tuỳ model)
  • Điều khiển từ xa  

Độ ồn

Êm ái hơn Hơi ồn với những quạt có công suất lớn

Máy lạnh mini di động hay quạt điều hòa đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng, bạn nên xem xét đến nhu cầu, kinh tế gia đình, không gian sử dụng để lựa chọn cho mình thiết bị làm mát với mức giá, thương hiệu và chất lượng như ý.

Trên đây là một số phân tích tổng quát của Điện máy Ababa về việc nên mua máy lạnh mini hay quạt điều hòa. Nếu có thắc mắc hay chia sẻ gì, hãy bình luận vào phần bên dưới để có được phản hồi nhanh nhất nhé!


Tin tức liên quan

Bình luận
0917.80.80.08