Remote bị hỏng phải làm sao?,làm sao để mở tivi?

27/03/2020 | 711 |
0 Đánh giá
Bạn muốn mở tivi nhưng bỗng dưng không tìm thấy remote của mình đâu cả, hoặc remote bị hỏng mất thì phải làm gì đây? Điện máy Ababa sẽ mách bạn một số chiêu “cấp cứu” tạm thời trong lúc không có remote.

Remote bị hỏng phải làm sao?,làm sao để mở tivi?

Bạn muốn mở tivi nhưng bỗng dưng không tìm thấy remote của mình đâu cả, hoặc remote bị hỏng mất thì phải làm gì đây? Điện máy Ababa sẽ mách bạn một số chiêu “cấp cứu” tạm thời trong lúc không có remote.

1. Dùng nút bấm cứng trên tivi để mở tivi

Dù công nghệ tivi đã vô cùng phát triển, một chiếc tivi thậm chí có thể đi kèm 2 remote thì các nhà sản xuất tivi cũng không bao giờ quên việc trang bị một số nút bấm cơ bản trên tivi. Các nút bấm này thường nằm ở mặt sau hoặc dưới gầm tivi.

Nút bấm trên tivi tất nhiên sẽ không có đầy đủ các tính năng như remote mà thường sẽ có các thao tác cơ bản nhất: tắt/mở tivi, tăng/giảm âm lượng, chuyển kênh, vào giao diện trang chủ, chọn đầu vào dữ liệu, cài đặt,...

Tuy nhiên, nếu nhu cầu của bạn chỉ là mở tivi lên để xem truyền hình thì các nút này thôi cũng đã đủ.

2. Điều khiển tivi bằng điện thoại qua cổng hồng ngoại

Nhiều Smartphone hiện nay được hãng trang bị cổng hồng ngoại cho phép bạn sử dụng để điều khiển tivi cũng như các thiết bị điện khác trong nhà (như máy lạnh, đầu đĩa) thông qua ứng dụng đi kèm. Ví dụ như điện thoại Xiaomi thì bạn có thể tải về Mi Remote controller.

3. Điều khiển tivi bằng ứng dụng trên điện thoại

Hầu hết các hãng tivi hiện nay (trừ Skyworth, Toshiba) đều có ứng dụng cho phép bạn điều khiển Smart tivi của hãng bằng cách bắt chung một mạng wifi. Do đó nếu trước đó Smart tivi của bạn đã có bắt wifi, thì chỉ cần dùng nút bấm cứng mở tivi lên tivi sẽ tự bắt wifi, rồi bạn dùng ứng dụng trên điện thoại để điều khiển tivi.

Các ứng dụng này không những có đầy đủ các tính năng của remote mà thậm chí có thêm những tính năng mà remote không có. (Ví dụ: bảng cảm ứng, bàn phím chuột, bàn phím cho phép nhập chữ số nhanh như nhắn tin,...).

4. Kết nối chuột, bàn phím

Nhiều Smart tivi hiện nay cho phép bạn dễ dàng kết nối chuột, bàn phím qua cổng USB, để thao tác trên tivi như dùng máy tính. Do đó nếu không có remote, bạn có thể dùng các này để điều khiển tivi.

Tất nhiên, nếu dùng chuột, bàn phím sẽ không đáp ứng hết các nhu cầu của bạn mà thường sẽ chỉ có các thao tác cơ bản như rê chuột, nhấp chuột để chọn, dùng phím mũi tên để di chuyển, nhập chữ số,... Tuy nhiên đây cũng là một giải pháp thay thế rất tiện lợi khi không có remote.


Tin tức liên quan

Bình luận
0917.80.80.08