NHỮNG ĐỒ DÙNG CHUẨN BỊ KHI ĐI CÁCH LY TẬP TRUNG

03/06/2021 | 585 |
0 Đánh giá

Không ai muốn mình trở thành F1, F2... tuy nhiên, đôi khi chỉ vì vô tình tiếp xúc với các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 mà chúng ta đều có nguy cơ lây nhiễm chéo và phải đi cách ly.

Thay vì lo lắng, mọi người nên nhận thức rằng đây là quyền và nghĩa vụ của mỗi công dân và rất cần thiết cho sức khỏe của bản thân cũng như gia đình và cộng đồng.

Người lớn nếu đi cách ly vẫn được mang điện thoại, máy tính cá nhân. Còn trẻ em có thể mang theo sách, truyện tranh, đồ chơi... để giải trí trong khoảng thời gian ở đây. Vì thế, hãy cứ thoải mái để trải nghiệm "kỳ nghỉ dưỡng" đặc biệt trong đời này chứ không nên quá lo lắng.

Riêng đối với chị em phụ nữ hay những ai kỹ tính chẳng may phải cách ly tập trung để phòng dịch Covid-19, cần chuẩn bị thêm một số vật dụng cá nhân để dùng khi cần thiết. Điển hình như đồ vệ sinh gồm dầu gội, kem đánh răng, sữa rửa mặt, sữa tắm... Bởi trong trường hợp nếu đồ dùng được phát không hợp da, gây dị ứng vẫn có thể tự lấy đồ của mình ra để sử dụng.

Ngoài 3 bữa ăn chính, mỗi người đều hoàn toàn có thể mang thêm lương thực, thực phẩm theo dạng đồ khô đóng gói mình yêu thích và sử dụng khi có nhu cầu.

Riêng đối với trường hợp có con nhỏ cùng cách ly, phụ huynh cần chuẩn bị quần áo cho các bé đầy đủ. Đặc biệt, trẻ dưới 5 tuổi cần mang thêm bỉm, sữa, nhiệt kế, thuốc hạ sốt hay bình uống nước, bình sữa, khăn, truyện, đồ chơi, sách vở,.. để con không quấy khóc và ngoan ngoãn vui chơi trong suốt thời gian ở khu cách ly.

Và một điều quan trọng cuối cùng mà ai cũng nên nhớ, đó chính là đeo khẩu trang mọi lúc, mọi nơi để hạn chế tình trạng lây nhiễm chéo.

Theo yeah TV

 

 


Tin tức liên quan

Bình luận
0917.80.80.08