MÙA NÀY NÊN MUA MÁY CHIẾU HAY TIVI ĐỂ XEM BÓNG ĐÁ

11/06/2021 | 569 |
0 Đánh giá

MÁY CHIẾU VÀ TIVI ĐỀU LÀ HAI THIẾT BỊ SỬ DỤNG ĐỂ HIỂN THỊ THÔNG DỤNG HIỆN NAY, NHIỀU NGƯỜI CHO RẰNG NÊN MUA MỘT CHIẾC MÁY CHIẾU ĐỂ THAY THẾ CHO TIVI VÀ CŨNG CÓ NHIỀU QUAN ĐIỂM NGƯỢC LẠI.

Nó tuỳ vào trường hợp và mục đích sử dụng mà bạn có thể hoặc không thể sử dụng máy chiếu để thay thế cho tivi  được. Bài viết dưới đây Chào Bán sẽ lý giải khi nào thì nên sử dụng máy chiếu để thay thế cho tivi và khi nào thì không sử dụng máy chiếu thay thế cho tivi được.

1 Đặc điểm của máy chiếu

Cùng với tivi thì máy chiếu cũng là một trong số các thiết bị trình chiếu được ưa chuộng và rất phổ biến hiện nay. Ngày càng có nhiều hơn người dùng lựa chọn máy chiếu để phục vụ các nhu cầu giải trí như xem bóng đá hay xem phim. Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn về máy chiếu qua các đặc điểm sau.

Ưu điểm

Màn hình lớn

Một trong những lợi thế lớn nhất để nhiều người lựa chọn máy chiếu chính là khả năng trình chiếu trên màn hình có kích thước lớn hơn gấp nhiều lần so với màn hình tivi. Với máy chiếu bạn có thể thưởng thức những trận bóng đá hay các bộ phim đầy thú vị với màn hình lớn ngay tại nhà.

Hiện tại, máy chiếu có khả năng cho khung hình lớn tới 300 inch mang lại cảm giác như đang chứng kiến tận mắt các trận thi đấu ngoài sân vận động. Không những thế, bạn còn có thể tùy chỉnh kích thước màn hình cho phù hợp với không gian chiếu của mình, phóng to hay thu nhỏ tùy theo sở thích và nhu cầu sử dụng.

Máy chiếu có màn hình lớn

Có thể lắp đặt linh hoạt

Với thiết kế đơn giản một máy chiếu gọn nhẹ cùng màn hình chiếu linh động bạn có thể lắp đặt máy chiếu một cách linh hoạt ở bất cứ không gian nào mà bạn muốn. Ngoài ra ở các dòng máy chiếu cao cấp còn được trang bị khả năng chiếu siêu gần, khoảng cách đặt máy chiếu với màn hình chiếu vô cùng sát chỉ hơn 11cm, bạn có thể thoải mái lắp đặt máy chiếu ở mọi vị trí.

Máy chiếu có thể lắp đặt linh hoạt

Phù hợp với không gian lớn

Với những không gian lớn như quán cà phê, quán nước, phòng trà, hội trường... thì máy chiếu sẽ là lựa chọn vô cùng phù hợp để có thể xem các giải đấu hấp dẫn trong mùa bóng đá này. Màn hình lớn của máy chiếu sẽ giúp bạn dễ dàng quan sát dù ngồi ở bất kì vị trí nào. Bên cạnh đó việc máy chiếu sở hữu khung hình lớn sẽ giúp không gian thiết kế trở nên được cân đối và hài hòa.

Máy chiếu phù hợp với các không gian lớn

Di chuyển tiện lợi

Nếu như tivi còn hạn chế khả năng di chuyển chưa linh hoạt thì với máy chiếu bạn có thể dễ dàng di chuyển đến bất cứ nơi nào mà bạn muốn. Với thiết kế nhỏ gọn và tinh giản, máy chiếu cho phép bạn có thể di chuyển một cách linh hoạt tại nhiều vị trí khác nhau ở mọi không gian mà không lo phải khiêng vác cồng kềnh hay nặng nề nữa.

Kết nối đa năng với nhiều thiết bị

Máy chiếu hoàn toàn có thể hiển thị được dữ liệu từ nhiều thiết bị khác nhau như máy tính, điện thoại, ổ cứng, USB, đầu DVD, đầu Android tivi box,… 

Đặc biệt hơn nó còn có khả năng kết nối được nhiều hơn bởi hầu như tất cả các kết nối đều được trang bị trên nó, chẳng hạn như cổng VGA không phải màn hình tivi nào cũng kết nối được, mà rất nhiều những máy tính được sử dụng hiện nay lại chỉ có cổng kết nối VGA.

Máy chiếu có khả năng kết nối với nhiều thiết bị

Nhược điểm

Độ phân giải thấp

Độ phân giải thấp sẽ là điều khó tránh khỏi ở các sản phẩm máy chiếu, với khả năng có thể trình chiếu trên màn hình có kích thước rất lớn lên đến tận 300 inch (trong khi tivi từ 43 - 110 inch) nên việc đảm bảo chất lượng hình ảnh sắc nét khi phải chiếu ở một kích cỡ lớn như vậy là điều không dễ dàng và các dòng máy chiếu thông thường khó có thể đáp ứng được. 

Phải trang bị thêm dàn loa

Hiện nay, các loại máy chiếu thông thường chưa được trang bị loa tích hợp để tạo ra chất lượng âm thanh sống động và bắt tai giống như tivi, chính vì vậy mà nhiều người còn e dè khi chọn mua sản phẩm này.

Nếu lựa chọn máy chiếu để xem bóng đá hoặc các nhu cầu giải trí khác như xem phim, truyền hình,...bạn cần phải tự trang bị thêm dàn loa riêng kết nối với máy chiếu để có thể tận hưởng được những âm thanh sôi động và cuồng nhiệt.

Tuy nhiên, nếu đầu tư ở các sản phẩm máy chiếu cao cấp hơn như dòng Máy Chiếu Siêu Gần Laser Samsung 4K The Premiere của hãng Samsung bạn sẽ không còn phải lo lắng về vấn đề này nữa.

Máy chiếu cao cấp được trang bị công nghệ âm thanh hiện đại

Bạn sẽ được thưởng thức chất lượng âm thanh vượt trội, vô cùng sống động và chân thật với rất nhiều công nghệ xử lý âm thanh cực “khủng” được hãng trang bị trong sản phẩm máy chiếu này.

Nhưng điều này cũng đồng nghĩa bạn phải bỏ ra một số tiền không hề nhỏ để có thể sở hữu được chiếc máy chiếu xịn sò này. 

Độ bền thấp

Như đã đề cập ở phía trên phần đặc điểm của tivi, máy chiếu thường có độ bền rất thấp. Khi sử dụng liên tục từ 2 đến 3 năm bạn phải tiến hành thay bóng đèn trong máy chiếu để để đảm bảo cho máy có thể hoạt động tốt và chi phí mà bạn cần phải bỏ ra cho những lần thay mới này cũng không hề nhỏ (bằng 20-30% giá thành máy chiếu).

Khả năng trình chiếu ở nơi có ánh sáng bị hạn chế

Một trong những hạn chế lớn nhất của máy chiếu chính là khả năng trình chiếu ở nơi có ánh sáng còn chưa tốt, chịu sự tác động mạnh mẽ điều kiện môi trường ánh sáng xung quanh. Nếu trình chiếu máy chiếu ở không gian quá nhiều ánh sáng sẽ khiến cho chất lượng hình ảnh của máy giảm xuống rất nhiều.

Máy chiếu chỉ có khả năng trình chiếu tốt trong điều kiện môi trường tối, không có nhiều ánh sáng. Nếu bạn đang có ý định lắp màn hình chiếu ngoài trời để xem bóng đá hay xem phim thì có lẽ máy chiếu không phải là lựa thích hợp.

2 Đặc điểm của tivi

Tivi được biết đến là một thiết bị hiển thị rất thông dụng và phổ biến hiện nay, đáp ứng tốt các nhu cầu giải trí của người dùng như xem bóng đá, xem phim, tin tức hay các chương trình gameshow.

Ưu điểm

Hình ảnh nét hơn

Tivi có khả năng trình chiếu tương đối tốt, cho hình ảnh hiển thị trên màn hình vô cùng sắc nét, tươi sáng, mượt mà hơn trong mọi điều kiện ánh sáng nhờ vào các công nghệ hiện đại được tích hợp. Đây cũng chính là lý do tivi trở nên phổ biến và thông dụng với mọi gia đình cũng như các nơi công cộng.

Với tivi bạn sẽ được tận hưởng không gian giải trí với những hình ảnh cực kỳ sống động, mang đến những trải nghiệm chân thật cho mỗi trận đấu.

Tivi cho hình ảnh sắc nét hơn

Có loa tích hợp

Chắc chắn âm thanh là điều không thể thiếu khi xem bất cứ một chương trình gì và đặc biệt với các trận thi đấu bóng đá thì âm thanh lại càng được quan tâm hơn bởi nó sẽ giúp người xem tận hưởng cảm giác như đang ngồi trực tiếp tại sân vận động.

Hiện nay, trên tất cả các loại tivi đều có loa tích hợp mang đến âm thanh chất lượng cao và đều được trang bị các công nghệ âm thanh hiện đại bật nhất như: ClearAudio+, DTS Virtual:X, Dolby MS12, S-Force Front Surround,... sẽ giúp mọi diễn biến trên sân như tiếng la hét của cổ động viên hay tiếng bình luận viên đều nghe rõ ràng. Nhờ đó, bạn có thể hòa nhịp với không khí sôi động và gây cấn cùng với các tuyển thủ trên sân cỏ dù cho bạn đang ở bất cứ nơi đâu.  

 Tivi đều có loa tích hợp mang đến âm thanh chất lượng cao cùng với các công nghệ âm thanh hiện đại

Phù hợp với mọi không gian

Nếu như máy chiếu luôn cần phải có một không gian đủ lớn nhất định để có thể trình chiếu tốt thì với tivi bạn sẽ không cần phải lo lắng quá về điều này.

Dù được đặt ở bất cứ vị trí nào, dù không gian lớn hay nhỏ, dù điều kiện ánh sáng dư hay thiếu thì tivi vẫn có thể mang đến những trải nghiệm trình chiếu tốt nhất, phù hợp với mọi không gian thiết kế. Thậm chí bạn chỉ cần một cái bàn hoặc kệ cũng có thể để chiếc tivi của mình lên và tận hưởng những giải đấu vô cùng hấp dẫn ở mọi không gian.

Tivi có thiết kế phù hợp với mọi không gian

Dễ sử dụng

Bất cứ ai cũng có thể sử dụng tivi một cách dễ dàng mà không cần phải trải qua những quy trình vận hành hay lắp đặt máy rườm rà, phức tạp. Chỉ cần treo chiếc tivi lên tường hoặc dùng chân để bàn có sẵn để đặt tivi ở vị trí cố định và kết nối với nguồn điện, bạn đã có thể sử dụng tivi một cách chóng.  

Bạn có thể sử dụng tivi dễ dàng thông qua chiếc remote có các nút hướng dẫn cụ thể hoặc điều khiển mọi hoạt động của tivi chỉ với những thao tác đơn giản trên điện thoại.

Trong khi đó, máy chiếu đòi hỏi cần phải có một màn hình chiếu riêng biệt, bạn phải lựa chọn không gian chiếu phù hợp và sẽ mất khá nhiều thời gian để tiến hành lắp đặt mới có thể sử dụng được.

Tivi dễ dàng sử dụng thông qua điều khiển từ điện thoại

Độ bền cao

Tivi có độ bền sử dụng rất cao, bạn có thể sử dụng liên tục từ 5 đến 7 năm mà vẫn đảm bảo chất lượng tốt không vấn đề gì nhưng với máy chiếu khi bạn sử dụng liên tục từ 2 đến 3 năm thì bạn phải tiến hành thay bóng đèn của máy chiếu để máy có thể đảm bảo hoạt động tốt.

Và giá thành để thay đèn trong máy chiếu thì tương đương từ 20% cho đến 30% giá thành của máy, bạn sẽ phải tiêu tốn một số tiền không nhỏ cho những lần thay sửa định kỳ như thế này.

Tivi có độ bền cao

Nhược điểm

Khó di chuyển

Một trong những yếu điểm lớn nhất của tivi so với máy chiếu chính là khả năng di chuyển linh hoạt của thiết bị này còn khá hạn chế. Bạn sẽ gặp khó khăn nếu muốn di chuyển tivi tới các địa điểm trình chiếu mong muốn.

Thông thường tivi sẽ được cố định chắc chắn tại một vị trí nhất định vì để di chuyển một chiếc tivi thì thật không phải là một việc dễ dàng, sẽ rất cồng kềnh và nặng nề. Trong quá trình vận chuyển nếu không cẩn thận sẽ khiến cho tivi dễ bị đổ bể và hư hỏng.

Tivi khó di chuyển

Màn hình tương đối nhỏ

Mặc dù hiện nay tivi đã được sản xuất rất đa dạng và phong phú với rất nhiều kích cỡ màn hình khác nhau, đáp ứng mọi nhu cầu của người dùng. Tuy nhiên nếu so với kích thước màn hình của máy chiếu thì tivi vẫn là thiết bị trình chiếu có màn hình tương đối nhỏ.

Điều này sẽ có thể cản trở không ít đến quá trình quan sát của người dùng đặc biệt là đối với các chương trình giải trí đòi hỏi phải có góc nhìn rộng để không bỏ lỡ những khoảnh khắc vô cùng hấp dẫn như bóng đá hoặc phim ảnh. 

Tivi có kích thước màn hình tương đối nhỏ

Chi phí cao

Hiện nay tivi có rất nhiều mức giá khác nhau phù hợp với mọi điều kiện kinh tế của khách hàng. Với số tiền chưa đến 7 triệu đồng bạn sẽ có thể sở hữu ngay một chiếc tivi với đầy đủ các tính năng cơ bản.

Tuy nhiên để có thể xem các trận đấu bóng đá cực nét thì màn hình tivi phải từ 55 inch trở lên và có trang bị độ phân giải 4K hoặc 8K, chính vì thế chi phí để sở hữu một chiếc tivi đáp ứng tốt những yêu cầu này cũng sẽ cao tương ứng.

**** Tóm lại tùy theo nhu cầu, sở thích hay từng điều kiện cụ thể mà bạn sẽ quyết định nên lựa chọn tivi hay máy chiếu. Bạn nên xem xét kỹ các đặc điểm của hai dòng sản phẩm này để có thể chọn mua được một sản phẩm ưng ý và phù hợp nhất. Mỗi sản phẩm đều có những ưu điểm và nhược điểm nhất định.

-----------------------------------------

** Chào Bán hy vọng những thông tin trên có thể giúp bạn chọn được sản phẩm phù hợp

*Tất cả quy trình tiếp nhận thông tin, tư vấn, bán hàng, giao nhận, lắp đặt,..tất cả đều bám sát khuyến cáo Thông Điệp 5K của Bộ y tế. 

>>>> Xem Thêm: DU LỊCH TẠI NHÀ VỚI TIVI SMART CASPER - AN TOÀN MÙA DỊCH


Tin tức liên quan

Bình luận
0917.80.80.08