Máy sấy ngưng tụ và máy sấy thông hơi là gì?

30/03/2020 | 720 |
0 Đánh giá
Vào những ngày mưa bão, việc sở hữu một chiếc máy sấy quần áo là một điều vô cùng tuyệt vời. Hãy cùng Điện máy Ababa xem qua 2 dòng máy sấy thông dụng trên thị trường hiện nay là sấy thông hơi và sấy ngưng tụ nhé.

Máy sấy ngưng tụ và máy sấy thông hơi là gì?

Vào những ngày mưa bão, việc sở hữu một chiếc máy sấy quần áo là một điều vô cùng tuyệt vời. Hãy cùng Điện máy Ababa xem qua 2 dòng máy sấy thông dụng trên thị trường hiện nay là sấy thông hơi và sấy ngưng tụ nhé.

1. Máy sấy thông hơi

Trên thị trường hiện nay, các máy sấy quần áo chủ yếu sử dụng công nghệ sấy thông hơi do giá thành của chúng tương đối thấp. Ở máy sấy thông hơi, hơi nước ẩm, nóng sẽ thoát trực tiếp ra ngoài qua lỗ tròn lớn. Chính vì vậy bạn nên trang bị thêm một ống thông gió và đặt máy gần cửa sổ để hơi nước được thoát ra một cách dễ dàng nhất.

Ưu điểm:

  • Giá thành rẻ hơn so với các dòng máy sấy ngưng tụ. Chỉ cần 7 - 10 triệu đồng, bạn đã có thể sở hữu một chiếc máy sấy có thương hiệu nổi tiếng như: LG, Electrolux, Toshiba,...
  • Thường sử dụng ít năng lượng để sấy hơn so với máy sấy ngưng tụ (tiết kiệm điện năng hơn).

Nhược điểm:

  • Thông thường chỉ có một bộ lọc. Nếu bộ lọc không được làm vệ sinh thường xuyên sẽ làm bụi bẩn tích tụ bên trong, thậm chí gây cháy nổ vô cùng nguy hiểm.
  • Chỉ nên sử dụng máy sấy thông hơi khi nhà rộng và thoáng.

2.Máy sấy ngưng tụ

Trái với máy sấy thông hơi, ở máy sấy ngưng tụ, không khí ẩmnóng sẽ được chuyển vào một buồng riêng để ngưng tụ thành nước và được đẩy xuống thùng chứa bằng nhựa, cuối cùng bạn sẽ phải tự thu dọn nước trong thùng chứa này.

Ưu điểm:

  • Thiết kế nhỏ gọnlinh động, không cần lắp thêm ống thông hơi, phù hợp với những gia đình có diện tích khiêm tốn.
  • Chi phí lắp đặt rẻ hơn so với dòng máy sấy thông hơi do không cần phải lắp thêm ống.
  • Hơi nóng không trực tiếp thoát ra ngoài, an toàn cho những gia đình có trẻ em và vật nuôi.

Nhược điểm:

  • Giá thành cao hơn máy sấy thông hơi từ 2-5 triệu đồng nếu so sánh cùng phân khúc hoặc thương hiệu.
  • Có nhiều chi tiết và bộ phận bên trong nên sẽ gặp khó khăn khi sửa chữa và chi phí thay mới cũng cao.

Tóm lại,

- Có thể chọn máy sấy thông hơi khi nhà bạn có không gian rộng rãi, ít vật nuôi và không có trẻ nhỏ.

- Có thể chọn máy sấy ngưng tụ khi bạn ở chung cư, nhà có không gian hạn chế, có vật nuôi nhiều và đặc biệt là nhà có trẻ nhỏ.

Như vậy Điện máy Ababa  đã giới thiệu đến bạn 2 dòng máy sấy thông dụng nhất hiện nay là sấy thông hơi và sấy ngưng tụ. Hy vọng với bài viết này, bạn sẽ có thêm kinh nghiệm để chọn mua cho mình một chiếc máy sấy phù hợp cho mùa mưa ẩm ướt nhé.

Theo : Điện Máy Xanh


Tin tức liên quan

Bình luận
0917.80.80.08