Máy lọc không khí tạo ion là gì? hoạt động như thế nào?

30/03/2020 | 722 |
0 Đánh giá
Xã hội ngày càng phát triển kéo theo nhiều vấn đề về ô nhiễm môi trường, đặc biệt là ô nhiễm không khí nghiêm trọng. Máy lọc không khí tạo ion là giải pháp được nhiều người tin dùng. Vậy máy lọc không khí tạo ion là gì, hãy cùng Điện máy Ababa tìm hiểu nhé.

Máy lọc không khí tạo ion là gì? hoạt động như thế nào?

Xã hội ngày càng phát triển kéo theo nhiều vấn đề về ô nhiễm môi trường, đặc biệt là ô nhiễm không khí nghiêm trọng. Máy lọc không khí tạo ion là giải pháp được nhiều người tin dùng. Vậy máy lọc không khí tạo ion là gì, hãy cùng Điện máy Ababa tìm hiểu nhé.

1.Tại sao cần sử dụng máy lọc không khí tạo ion?

Có hàng triệu hạt siêu nhỏ bay trong không khí, vì vậy mỗi lần hít vào, bạn sẽ hít phải một số hạt có hại vào phổi. Lâu dần sẽ gây bệnh ung thư, bệnh tim, mất ngủ, tồi tệ hơn đó chính là tổn thương não.

Nếu bạn bị hen suyễn hoặc dị ứng, thì bạn sẽ dễ dàng nhận biết được không khí ô nhiễm nhanh hơn so với người không mắc bệnh vì người bệnh sẽ gặp tình trạng khó thở, nghẹt mũi và thở khò khè. Đó chính là những dấu hiệu không khí xung quanh bạn bị ô nhiễm.

Khi đó, bạn cần di chuyển đến nơi có không khí trong lành, hoặc một phương pháp khác là dùng máy lọc không khí để bảo vệ sức khỏe của bạn cũng như những thành viên trong gia đình bạn.

Máy lọc không khí tạo ion có thể loại bỏ các hạt có kích thước nhỏ tới 0,01 micron, bao gồm phấn hoa, vi khuẩn, chất gây dị ứng và bụi. Bạn có thể đặt máy bên trong nhà và sử dụng như các thiết bị điện khác.

Lợi ích của máy lọc không khí tạo ion:

  • Giúp không khí bạn hít vào sạch hơn.
  • Hỗ trợ rất tốt cho sức khỏe con người, giảm căng thẳng, mệt mỏi, đau đầu và giúp cơ thể sảng khoái hơn.

2.Cơ chế hoạt động của máy lọc không khí tạo ion

Máy lọc không khí tạo ion hoạt động bằng cách sản sinh ra các ion âm và phát tán các ion này vào trong không khí, các ion này trung hòa ion dương bằng cách hút các ion tích điện dương như chất gây dị ứng, bụi bẩn và vi khuẩn.

Chúng sẽ khiến các hạt ô nhiễm trở nên nặng hơn và rơi xuống đất. Từ đó, mùi hôi và nấm mốc trong căn phòng của bạn sẽ được giảm đáng kể. Do đó, đây là sẽ một giải pháp cực kì hữu hiệu giúp không khí nhà bạn luôn trong lành, sạch khuẩn.

Tuy nhiên, máy lọc không khí tạo ion được cho là không phù hợp với bệnh nhân hen suyễn. Bởi vì, các ion mà máy tạo ra làm gia tăng các triệu chứng đối với người bệnh hen suyễn như khò khè, ho hoặc nặng ngực. Bạn nên cân nhắc tình trạng sức khỏe của các thành viên trong gia đình trước khi sử dụng.

Theo : Điện Máy Ababa


Tin tức liên quan

Bình luận
0917.80.80.08