Máy lọc không khí HEPA,Cơ chế hoạt động như thế nào?

30/03/2020 | 694 |
0 Đánh giá
Sống trong môi trường trong lành là mong ước của nhiều người, nhưng không khí thì ngày càng ô nhiễm nghiêm trọng. Máy lọc không khí HEPA là giải pháp được nhiều người tin dùng. Vậy máy lọc không khí HEPA là gì, hãy cùng Điện máy Ababa tìm hiểu nhé.

Máy lọc không khí HEPA,Cơ chế hoạt động như thế nào?

Sống trong môi trường trong lành là mong ước của nhiều người, nhưng không khí thì ngày càng ô nhiễm nghiêm trọng. Máy lọc không khí HEPA là giải pháp được nhiều người tin dùng. Vậy máy lọc không khí HEPA là gì, hãy cùng Điện máy Ababa tìm hiểu nhé.

1.Máy lọc không khí HEPA là gì?

HEPA, đây là từ viết tắt của cụm từ tiếng Anh “ High Efficiency Particulate Air”. Cụm từ này vốn là tên gọi của công nghệ lọc các hạt phóng xạ gây ô nhiễm do Ủy ban năng lượng nguyên tử Hoa Kỳ phát triển vào những năm 1940.

Các sản phẩm có nhãn HEPA có hiệu quả cao trong việc thu giữ các hạt siêu nhỏ, bao gồm hầu hết bụi, vẩy, phấn hoa, nấm mốc và các chất gây dị ứng phổ biến khác trong nhà.

Bộ lọc HEPA được cấu tạo như một chiếc lưới với nhiều sợi thủy tinh được sắp xếp ngẫu nhiên, đường kính sợi cực nhỏ chỉ từ 0.5 - 2 micromét nên dễ dàng bắt được các hạt siêu nhỏ mà các bộ lọc thông thường không thể bắt được. Bộ lọc HEPA có khả năng lọc được 99,97% các hạt nhỏ tới 0,3 micron.

Để hình dung kích thước này, ví dụ như một sợi tóc người có kích thước 5 micronlớn hơn chất gây dị ứng nhỏ nhất gấp 7 lần.

2.Cơ chế hoạt động của máy lọc không khí HEPA

 

 

Máy lọc không khí HEPA hoạt động bằng cách hút không khí vào thiết bị thông qua bộ lọc dày đặc, bộ lọc sẽ chặn các chất gây ô nhiễm trong không khí vào tấm lọc và đẩy không khí sạch ra ngoài.

Quá trình này lặp lại liên tục, thiết bị sẽ giữ cho căn phòng của chúng ta không có chất gây ô nhiễm và đồng thời ngăn chặn các chất gây ô nhiễm thoát ra bên ngoài.

3.Ưu nhược điểm của máy lọc không khí HEPA

Ưu điểm của máy lọc không khí HEPA:

  • Bộ lọc khí HEPA có thể lọc các chất gây dị ứng như bụi, phấn hoa, nấm mốc và lông thú cưng.
  • Máy lọc không khí HEPA là lựa chọn tốt nhất cho người bị hen suyễn hoặc bị dị ứng với khả năng loại bỏ hầu hết các chất gây ô nhiễm.

Nhược điểm của máy lọc không khí HEPA:

  • Một trong những nhược điểm chính của bộ lọc HEPA chính là không thể loại bỏ mùi hôi (phải gắn thêm bộ lọc than hoạt tính mới có thể loại mùi hôi).
  • Máy lọc không khí HEPA có giá khá cao.

Bạn nên mua một máy lọc không khí sử dụng bộ lọc HEPA có thể phân hủy, hoặc bạn có thể mua máy lọc không khí có bộ lọc vĩnh viễn nhưng chi phí lại đắt đỏ, vì bộ lọc vĩnh viễn có thể vệ sinh và tái sử dụng.

Giá cả là điều đáng quan tâm khi bạn mua bất cứ thiết bị nào, nhưng những lợi ích mà chúng đem lại là cực kì đáng giá đấy nhé.

Theo :Điện Máy Ababa


Tin tức liên quan

Bình luận
0917.80.80.08