LÝ DO BẠN NÊN SỬ DỤNG MÁY HÚT ẨM

11/06/2021 | 345 |
0 Đánh giá

Nước ta là một trong những nước nhiệt đới đặc trưng vì thế không khí luôn ẩm. Nhiều người nghĩ chỉ có những ngày mưa thì độ ẩm với tăng cao.  Suy nghĩ này hoàn toàn sai. Nếu bạn chỉ cần để ý một góc khuất 1 thời gian sẽ thấy chúng rất ẩm, thậm chí là sờ thấy nước. Vì thế máy hút ẩm là một giải pháp giúp không gian được khô tháng và bảo vệ sức khỏe cho gia đình bạn.

Thời tiết nóng ẩm kéo dài là điều kiện thích hợp để vi khuẩn sinh sôi, phát triển, gây ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ con người, thực phẩm, các thiết bị điện tử,…vì vậy máy hút ẩm là lựa chọn cần thiết 

Máy hút ẩm là gì?

Máy hút ẩm - Thiết bị hoạt động bằng điện với công dụng chính là cân bằng độ ẩm trong không khí, được sử dụng phổ biến tại nhà ở, căn hộ gia đình, văn phòng làm việc,… góp phần bảo vệ các thiết bị điện tử, đồ dùng nội thất bằng gỗ.

Bên cạnh đó, máy hút ẩm còn có chức năng bảo quản, hong sấy thực phẩm, chống nấm mốc, ôi thiu,…

Cấu tạo của máy hút ẩm ngưng tụ


Đi theo luồng không khí bay từ ngoài vào trong thì máy hút ẩm ngưng tụ gồm các thành phần sau:

  • Dàn bay hơi
  • Dàn ngưng tụ, nơi không khí đưa vào được giữ lại để lọc, ngưng tụ hơi nước.
  • Quạt và động cơ
  • Máy nén khí
  • Khay, chậu hứng nước ngưng tụ

Hoạt động như một máy điều hoà ngược chiều, không khí mang hơi nước đi vào máy, bay qua dàn hơi đầu tiên, sau đó đến dàn ngưng tụ, quạt gió và máy nén.

Nguyên lý hoạt động của máy hút ẩm ngưng tụ


Máy hút ẩm ngưng tụ đưa không khí ẩm vào bên trong, đi qua bộ lọc và dàn lạnh sẽ ngưng tụ lại thành nước, giữ lại ở khay chứa nước bên dưới. Phần không khí còn lại sẽ được thoát ra bên ngoài, cân bằng độ ẩm cho không gian.

Loại máy này có khả năng hút ẩm trong môi trường độ ẩm tương đối từ 45 đến 60%, chủ yếu phục vụ cho căn hộ, chung cư gia đình là chính.

Vai trò của máy hút ẩm

Độ ẩm không khí tăng cao là điều kiện lý tưởng để các loại vi khuẩn, nấm mốc phát triển, có hại đối với sức khoẻ gia đình. Đồng thời, cũng làm quần áo lâu khổ, đồ dùng trong nhà trở nên ẩm ướt, khó chịu.

Là cứu tinh, giải quyết những vấn đề trên, máy hút ẩm không khí có những công dụng quan trọng là:

Cân bằng độ ẩm không khí

 

Với tính năng cân bằng độ ẩm trong không khí, máy hút ẩm góp phần bảo vệ sức khoẻ gia đình bạn, hạn chế tình trạng kích ứng da và những tác nhân gây bệnh về đường hô hấp.

Bảo vệ các thiết bị điện gia dụng, đồ nội thất

Khi độ ẩm không khí tăng cao, sàn nhà, tường nhà đều có dấu hiệu bị hơi ẩm xâm lấn, các đồ dùng trong nhà cũng bị tác động rất nhiều, đặc biệt là các thiết bị điện tử: Tivi, máy tính, đầu đĩa,… dễ gây chập điện, hư hỏng. Các loại đồ gỗ, kim loại cũng dễ bị nấm mốc, hơi ẩm tấn công làm oxy hoá, giảm độ bền sản phẩm.

Bảo quản thực phẩm

Máy hút ẩm cũng có khả năng bảo quản thực phẩm, giữ các loại đồ ăn như bánh mì, bánh nướng, các loại ngũ cốc,… không bị nấm mốc, hư hỏng.

Chức năng đuổi muỗi

Được trang bị công nghệ đuổi muỗi nên máy hút ẩm thực sự là một lựa chọn đa năng cho gia đình bạn đấy.

Hút ẩm, sấy khô quần áo

Vào mùa đông giá rét, quần áo giặt xong rất lâu khô, gây mùi khó chịu, nhiều lúc còn bị nấm mốc. Vì vậy, bạn có thể sử dụng máy hút ẩm như một chiếc máy sấy để hong khô, đem lại mùi thơm dễ chịu cho quần áo mà không tốn nhiều điện năng.

--------------------------------

*Tất cả quy trình tiếp nhận thông tin, tư vấn, bán hàng, giao nhận, lắp đặt,..tất cả đều bám sát khuyến cáo Thông Điệp 5K của Bộ y tế. 

Chào Bán hy vọng những thông tin từ bài viết trên, có thể cung cấp thông tin bạn cần. .


Tin tức liên quan

Bình luận
0917.80.80.08