Làm thế nào mở tính năng khoá trẻ em trên tivi là gì?

27/03/2020 | 585 |
0 Đánh giá
Để giúp cha mẹ dễ dàng quản lý và điều chỉnh việc xem tivi hằng ngày của con cái, nhiều model tivi hiện đại đã được các hãng trang bị thêm tính năng “Khoá trẻ em”. Cùng Điện máy Ababa tìm hiểu về tính năng này trong bài viết dưới đây!

Làm thế nào mở tính năng khoá trẻ em trên tivi là gì?

Để giúp cha mẹ dễ dàng quản lý và điều chỉnh việc xem tivi hằng ngày của con cái, nhiều model tivi hiện đại đã được các hãng trang bị thêm tính năng “Khoá trẻ em”. Cùng Điện máy Ababa tìm hiểu về tính năng này trong bài viết dưới đây!

Khoá trẻ em là gì?

Khoá trẻ em là một tính năng được trang bị trên các model tivi màn hình phẳng hiện đại, với mục đích ngăn không cho trẻ em xem các kênh có nội dung không phù hợp với lứa tuổi. Trên một số Smart tivi, tính năng này còn cho phép bạn ngăn không cho trẻ mở các ứng dụng giải trí trực tuyến có trên tivi. 

Chẳng hạn, nếu bạn muốn bạn có thể dùng khoá trẻ em để ngăn không cho trẻ xem kênh HBO, ngăn không cho trẻ mở YouTube, mở trình duyệt web... trên tivi.

Tính năng khoá trẻ em, là một cách để cha mẹ quản lý và điều chỉnh việc trẻ xem tivi, hướng trẻ đến các kênh giải trí thiếu nhi lành mạnh. Đồng thời, việc bạn khoá bớt kênh sẽ giúp trẻ giảm bớt thời gian ngồi trước tivi, để ra ngoài vui chơi, học tập.

Khoá trẻ em sẽ giúp cha mẹ kiểm soát việc xem tivi của con nhỏ

Khoá trẻ em hoạt động như thế nào?

Tất cả các model tivi có tính năng khoá trẻ em đều hoạt động theo nguyên tắc:

- Tivi cho phép bạn thiết lập một mật mã. Muốn cài đặt khoá kênh nào hoặc điều chỉnh tắt – mở chế độ khoá kênh, bạn bắt buộc phải nhập mật mã này.

- Khi mở nội dung đã bị khoá trên tivi, bạn phải nhập mật mã. Trẻ nhỏ không biết mật mã, cũng không biết cơ chế hoạt động của khoá trẻ em, nên sẽ không thể mở được kênh đã khoá.

Tivi nào có tính năng khoá trẻ em?

Hiện nay có rất nhiều model tivi đã trang bị tính năng này, trong đó nổi bật có tivi Samsungtivi Sony hay tivi LG.

Để kiểm tra tivi của mình có tính năng này hay không, bạn có thể vào mục Cài đặt của tivi, tìm xem có mục “Khoá trẻ em” hay là “Khoá kênh” hay không.


Tin tức liên quan

Bình luận
0917.80.80.08