Khóa trẻ em có gì tiện ích và chế độ tự động khởi động lại

30/03/2020 | 563 |
0 Đánh giá
Sự cải tiến trong các tính năng đã giúp những chiếc máy giặt ngày càng trở nên thân thiện hơn với người sử dụng. 2 tính năng khóa trẻ em và tự động khởi động lại đã minh chứng được điều đó, cùng tìm hiểu bài viết sau để biết được cách hoạt động của 2 chế độ này nhé.

Khóa trẻ em có gì tiện ích và chế độ tự động khởi động lại

Sự cải tiến trong các tính năng đã giúp những chiếc máy giặt ngày càng trở nên thân thiện hơn với người sử dụng. 2 tính năng khóa trẻ em và tự động khởi động lại đã minh chứng được điều đó, cùng tìm hiểu bài viết sau để biết được cách hoạt động của 2 chế độ này nhé.

Chế độ tự khởi động lại

Chế độ tự khởi động lại (Auto restart) là chế độ mới được trang bị trên nhiều mẫu máy giặt hiện nay. Với chế độ này, máy sẽ tự động khởi động lại khi nguồn điện cung cấp cho máy đột ngột bị ngắt như cúp điện.

Khi hoạt động trở lại, máy sẽ tự động tiếp tục các bước giặt tiếp theo trong quy trình giặt bị gián đoạn trước đó và tiếp tục giặt cho đến khi kết thúc mà không làm ảnh hưởng đến bất kỳ chất lượng giặt của máy (khi máy đã giặt được hơn 2/3 chu trình).

Tự khởi động lại giúp tiết kiệm thời gian và điện, nước

Lợi ích của chế độ tự động khởi động lại

Nếu như ở các dòng máy trước đây không được trang bị chế độ tự khởi động lại, khi bị cúp điện, máy sẽ rơi vào trạng thái ngưng hoàn toàn và kết thúc quá trình giặt giũ cho đến thời điểm đó. Trường hợp khi có điện lại, bạn phải mất thời gian cho máy giặt lại và thậm chí là khởi động lại từ đầu nếu bạn không biết máy đã giặt đến giai đoạn nào. Với chế độ tự khởi động lại thì khác, máy sẽ tự động ghi nhớ thời điểm nguồn điện bị ngắt và tiếp tục quy trình giặt khi có điện. Như thế, bạn vừa không phải mất công sức để thao tác với máy, vừa tiết kiệm điện, nước, thậm chí có thể làm các việc khác hay ra khỏi nhà mà vẫn yên tâm mẻ giặt của bạn sẽ được hoàn thành và cho bạn những bộ quần áo sạch sẽ, thơm tho.

Ngày nay, các hãng máy giặt như Samsung, LG, Toshiba, Sanyo… đều tung ra thị trường những mẫu máy giặt giá rẻ có trang bị tính năng tự khởi động lại như: Máy giặt Panasonic NA-F80VB6HRVMáy giặt Sanyo ASW-S80KT hay Máy giặt LG WF-S7819MS…

Khóa trẻ em

Có không ít trường hợp trẻ em bị kẹt trong lồng giặt vô cùng nguy hiểm, chính vì thế khóa trẻ em là một chế độ đặc biệt dành riêng cho các gia đình có trẻ nhỏ nhằm bảo vệ sự an toàn cho trẻ khi vô tình tiếp xúc với máy, đồng thời cũng để ngăn ngừa trẻ có những thao tác sai trên máy giặt dẫn đến tình trạng mẻ giặt không thể thực hiện được hay việc tiêu tốn quá nhiều điện nước.

Khóa trẻ em hoạt động như thế nào?

Khóa trẻ em được kích hoạt bằng một nút bấm hoặc thao tác kết hợp giữa các nút bấm có sẵn trên bảng điều khiển của máy (bạn có thể tìm thấy trong Hướng dẫn sử dụng của mỗi máy giặt hoặc nhờ nhân viên kỹ thuật hướng dẫn). Sau khi kích hoạt chế độ này, nếu cửa máy giặt bị mở ra, máy sẽ phát ra một âm thanh báo động kèm một thông báo lỗi xuất hiện và máy sẽ ngưng hoạt động trong thời điểm đó, đồng thời trong 30 giây, nước sẽ thoát ra bên ngoài để ngăn chặn trẻ khỏi bị đuối nước. Tuy nhiên bạn cũng nên lưu ý rằng, trường hợp cửa đóng lại trong 30 giây, nước sẽ không thoát ra được.

Hạn chế những thao tác sai của trẻ trên máy

Đối với máy giặt cửa trước, thay cho khóa trẻ em, máy giặt kiểu dáng này thay vào đó là Khóa an toàn để tránh các thao tác không đúng do sự tác động của trẻ khi máy đang hoạt động. Theo đó, toàn bộ các phím bấm trên bảng điều khiển đều bị vô hiệu hóa ngoài phím TẮT NGUỒN. Chế độ này đồng thời giúp cho cửa máy giặt lồng ngang không thể mở ra được khi máy hoạt động, vừa an toàn cho trẻ vừa tránh nước bị rò rỉ ra bên ngoài.

Bạn có thể tham khảo các mẫu máy giặt giá rẻ có trang bị công nghệ khóa trẻ em như: Máy giặt Samsung WA80H4000SG/SVMáy giặt Sanyo ASW-S70KT hay Máy giặt LG WD-8600…

Như vậy, dù máy được trang bị chế độ Khóa trẻ em, tốt nhất bạn nên chủ động thiết kế vị trí máy giặt ở không gian phù hợp và xa với tầm quan sát đùa nghịch của trẻ để hạn chế nhất những rủi ro có thể xảy ra.

Những tiện ích đến từ chế độ tự khởi động lại và khóa trẻ em chắc chắn sẽ giúp bạn giải quyết các công việc nội trợ thêm nhẹ nhàng và thoải mái hơn. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, hãy để lại ý kiến của bạn ở phần bình luận bên dưới nhé.

Theo: Điện Máy Xanh 


Tin tức liên quan

Bình luận
0917.80.80.08