Khi nào thì cần sử dụng máy lọc không khí?

30/03/2020 | 741 |
0 Đánh giá
Gần đây, vấn đề ô nhiễm không khí, ô nhiễm môi trường sống đang diễn ra phức tạp tại Việt Nam. Vậy vùng miền nào đang bị ô nhiễm không khí và thực sự cần máy lọc không khí? Tham khảo bài viết dưới đây để có những lưu ý cho sức khoẻ gia đình nhé!

Khi nào thì cần sử dụng máy lọc không khí?

Gần đây, vấn đề ô nhiễm không khí, ô nhiễm môi trường sống đang diễn ra phức tạp tại Việt Nam. Vậy vùng miền nào đang bị ô nhiễm không khí và thực sự cần máy lọc không khí? Tham khảo bài viết dưới đây để có những lưu ý cho sức khoẻ gia đình nhé!

Trong những năm trở lại đây, Tổ chức Y Tế Thế Giới liên tục đưa ra các cảnh báo Việt Nam là quốc gia có mức độ ô nhiễm không khí đặc biệt cao

1. Khi ở nơi đông dân cư nhiều khói bụi

Các thành phố lớn ở nước ta là những khu vực cần nhất phương án làm sạch không khí tức thời, và máy lọc không khí chính là phương thức cứu cánh cho vấn đề ô nhiễm trong thời điểm hiện tại.

- Là khu vực có đông dân cư với quỹ đất chật hẹp, hầu như các gia đình ở thành phố đều chọn ở các nhà nhỏ, phòng trọ hoặc chung cư… những nơi thiếu sự thông thoáng và ít cây xanh.

- Việc có lượng phương tiện giao thông lưu thông đông đảo trên đường phố hằng ngày là điều kiện để khói bụi độc hại phát tán mạnh trong không khí, gây ảnh hưởng đến sức khoẻ của người đi đường cũng như các hộ gia đình lân cận.

Bụi PM 2.5 gây nguy hại đến tim và não người, thường có trong khí thải của phương tiện giao thông và khói thải công nghiệp

- Thành phố năng động, các công trình nhà cửa, phố xá liên tục được xây mới cũng là nguồn phát tán bụi bặm, vi khuẩn mạnh mẽ. Khí thải từ các nhà máy, khu công nghiệp cũng vô cùng độc hại cho sức khoẻ của những người dân sống quanh khu vực.

Máy lọc không khí có màng lọc than hoạt tính và tạo ion là lựa chọn thích hợp cho tình trạng ô nhiễm khói bụi nhiều

- Ngoài ra, mùi hôi từ rác thải sinh hoạt hằng ngày cũng là những vấn đề đau đầu với các hộ gia đình sống tại các thành phố lớn. Đất chật người đông, ô nhiễm không khí là điều không thể tránh khỏi, là “nỗi khổ không của riêng ai” của bất cứ cư dân thành thị nào.

Mùi hôi từ rác thải cũng là vấn đề đáng báo động ở các khu dân cư

- Năm 2016, chỉ số AQI (chỉ số thể hiện chất lượng không khí và tác động đến sức khỏe trung bình) của Hà Nội là 121 thuộc mức kém, trong khi nồng độ PM 2.5 là 50.5 µg/m3, cao gấp 5 so với ngưỡng trung bình theo khuyến cáo của tổ chức Y Tế Thế Giới.

- Vào tháng 7/2017, báo cáo của Bộ Tài Nguyên và Môi Trường cho biết tình trạng ô nhiễm không khí tại TP.HCM cũng đang ở mức vượt ngưỡng báo động do các khí thải, bụi bặm từ các phương tiện giao thông liên tục tăng gây nguy hại cho sức khoẻ.

Để hạn chế khói bụi, mùi hôi ở khu vực thành phố, đông dân cư... thì máy lọc không khí có tính năng tạo ion, lớp than hoạt tính lọc mùi hôi là sự lựa chọn phù hợp!

2 . Khi ở vùng sông nước, môi trường ẩm ướt

Vùng sông nước, ven ao hồ, sông suối… cũng là khu vực có nguy cơ bị ô nhiễm không khí cao, đặc biệt đây cũng là nơi có khá nhiều muỗi sinh sống.

Môi trường ẩm ướt dễ sinh ra vi khuẩn và nấm mốc kí sinh trên tường và đồ vật, gây ảnh hưởng đến hệ hô hấp của các thành viên trong gia đình, đặc biệt là trẻ nhỏ.

Vùng sông nước luôn tiềm tàng nguy cơ mắc phải các bệnh truyền nhiễm từ muỗi

Máy lọc không khí diệt muỗi là lựa chọn thích hợp cho khu vực này bởi ngoài khả năng lọc mùi, bụi bẩn, vi khuẩn, vi rút, diệt nấm mốc… máy còn tích hợp chế độ bắt muỗi nhờ miếng dán muỗi gắn trong thân máy.

 

Máy lọc không khí Sharp FP-GM30E-B là sản phẩm lọc không khí đầu tiên trên thị trường có tính năng bắt muỗi

3 .Khi vào mùa lạnh, hanh khô

- Trong phòng lạnh, hanh khô thường có tình trạng bị tĩnh điện khi chạm vào quần áo hay chăn, thảm… Máy lọc không khí có thể giúp giảm tĩnh điện và hạn chế bụi bẩn bám vào đồ vật trong phòng.

- Ngoài ra, tính năng tạo ẩm trong máy lọc không khí cũng sẽ hỗ trợ tăng thêm độ ẩm cho căn phòng quá khô hanh, hỗ trợ cung cấp ẩm cho da và tóc.

- Sản phẩm máy lọc không khí cũng cực kì phù hợp cho những gia đình có người già và trẻ nhỏ có hệ miễn dịch kém cũng như những người có bệnh về hô hấp.

Vào mùa lạnh, thường có hiện tượng tĩnh điện khi chạm tay vào đồ vật trong phòng và da bị khô vì mất nước

- Máy lọc không khí là một gợi ý cho bạn cải thiện chất lượng không khí tại nhà. Tuy nhiên biện pháp tốt nhất vẫn là hãy cố gắng tạo môi trường xanh quanh phạm vi sinh sống để có được bầu không khí trong lành tự nhiên nhất. 

- Trong trường hợp bị ô nhiễm nặng bởi mùi hôi và bụi bặm, vi khuẩn, nấm mốc… hãy cân nhắc một chiếc máy lọc không khí để giải hỗ trợ làm sạch không khí nhanh chóng.

Theo: Điện Máy Ababa 


Tin tức liên quan

Bình luận
0917.80.80.08