Khác biệt giữa điều hòa Panasonic và điều hòa Daikin

30/03/2020 | 586 |
0 Đánh giá
Panasonic và Daikin đều là hai hãng điều hòa có tiếng trên thị trường. Bạn luôn băn khoăn không biết phải chọn mua máy điều hòa của hãng nào? Sau đây là bài so sánh về các mặt ưu và nhược điểm của hai hãng máy điều hòa nổi tiếng này.

Khác biệt giữa điều hòa Panasonic và điều hòa Daikin

Panasonic và Daikin đều là hai hãng điều hòa có tiếng trên thị trường. Bạn luôn băn khoăn không biết phải chọn mua máy điều hòa của hãng nào? Sau đây là bài so sánh về các mặt ưu và nhược điểm của hai hãng máy điều hòa nổi tiếng này.

1.Điều hòa Panasonic

a, Ưu điểm:

Hiện đang là một trong những hãng máy điều hòa đứng đầu về kiểu dáng, công nghệ, độ bền và độ êm. Có thương hiệu Nhật Bản và được sản xuất tại Malaysia, nhập khẩu nguyên linh kiện về Việt Nam.

+ Luôn được đổi mới về mặt thiết kế và kiểu dáng bên ngoài. Các công nghệ cũng liên tục cách tân và cải tiến để đem lại lợi ích nhiều hơn cho khách hàng.

Luôn được đổi mới về mặt thiết kế và kiểu dáng bên ngoài

Vì đã gia nhập vào thị trường Việt Nam một thời gian dài nên khá quen thuộc với các khách hàng Việt Nam.

+ Chế độ gió linh hoạt: Điều hòa Panasonic có khả năng điều chỉnh hướng gió linh hoạt, làm mát đồng đều trong cả không gian rộng lớn.

Khả năng điều chỉnh hướng gió linh hoạt

+ Về công nghệ làm lạnh: Điều hòa Panasonic sở hữu nhiều công nghệ làm lạnh tiên tiến có thể kể như:

            - Công nghệ làm lạnh nhanh Powerful Cool: Làm mát nhanh gấp 1.5 lần so với máy lạnh thông thường.

            - Công nghệ làm lạnh tản nhiệt: Không khí lạnh được thổi lên trần nhà và tản ra khắp căn phòng, đem đến không gian sống thoải mái và tiện nghi hơn cho người dùng.

Công nghệ làm lạnh tản nhiệt

            - Công nghệ iAuto-X: Kết hợp hài hòa giữa P-Tech và cánh đảo gió AEROWINGS, giúp máy nén đạt được công suất tối đa ngay khi mới khởi động, tăng khả năng làm lạnh nhanh đến 35%.

+ Về công nghệ kháng khuẩn khử mùi:

            - Bộ lọc Nanoe-G: Sử dụng hơn 3 ngàn tỷ hạt Nanoe-G vào không khí. Các hạt siêu nhỏ này sẽ vây bắt các phân tử lạ, đồng thời phá hủy các hạt gây mùi và vô hiệu hóa vi khuẩn. Từ đó, không khí nhà bạn sẽ trở nên trong lành hơn.

Sử dụng hơn 3 ngàn tỷ hạt Nanoe-G vào không khí

            - Cảm biến bụi Dust Sensor: Hỗ trợ cho công nghệ Nanoe-G. Dust Sensor kiểm soát hàm lượng bụi trong không khí và bật hệ thống Nanoe-G khi phát hiện nồng độ bụi vượt quá mức cho phép. Công nghệ này được sử dụng trên các máy lạnh Panasonic dòng Inverter cao cấp.

+ Inverter tiết kiệm điện: Sử dụng công nghệ Inverter giúp tránh hao phí điện năng, tiết kiệm tiền điện cho gia đình bạn.

Sử dụng công nghệ Inverter giúp tránh hao phí điện năng

+ Dàn tản nhiệt màu xanh: Sự trang bị dàn tản nhiệt màu xanh giúp chống lại các tác nhân thời tiết và yếu tố môi trường như gỉ sét,… Giữ cho máy luôn được bền và đẹp theo thời gian.

+ Nhiều tiện ích đặc biệt khác: Máy điều hòa Panasonic còn nhiều tiện ích đặc biệt khác như chế độ hẹn giờtự khởi động lại khi có điện,… giúp cho người dùng dễ sử dụng hơn.

b, Nhược điểm:

Nhìn chung máy điều hòa Panasonic có giá thành tương đối nhỉnh hơn chút so với những chiếc máy có cùng công suất của Daikin.

Nguồn gốc rất khó phân biệt thật giả, vì thị trường đang có nhiều hàng giả với tem giống thật. Để khắc phục điều này, bạn hãy đến những nơi bán hàng uy tín để chọn máy Panasonic.

Một số điều hòa Panasonic để bạn tham khảo:

2Điều hòa Daikin

a, Ưu điểm:

+ Đây là thương hiệu lâu đời chuyên sản xuất máy điều hòa đến từ Nhật Bản. Hiện trên thị trường VN, sản phẩm Daikin được sản xuất tại nhà máy Hưng Yên - Việt Nam cũng như được nhập khẩu từ Thái Lan hoặc Mã Lai với chất lượng ổn định và độ bền cao. 

+ Daikin có mạng lưới dịch vụ bảo hành phủ khắp toàn quốc: Daikin hiện có 6 trung tâm bảo hành, 10 trạm dịch vụ trực thuộc cũng như 116 đại lý dịch vụ ủy quyền. Khách hàng ở khắp mọi miền đều sẽ được chăm sóc báo hành tận tình nhất.

Điều hòa Daikin

Điều hòa Daikin

+ Chế độ gió đa dạng: Cánh quạt của máy lạnh Daikin có khả năng đảo gió linh hoạt với góc hắt gió rộng. Điều này giúp cho máy lạnh làm mát đồng đều, thậm chí ở cả những góc khuất hoặc nơi xa máy lạnh.

+ Về công nghệ làm lạnh:

            - Công nghệ Comfortable Airflow: Sử dụng hai cánh đảo gió để tạo ra luồng khí lạnh ba chiều, kết hợp với góc hắt gió rộng và máy nén Swing, mang lại khả năng làm lạnh nhanh chóng và đồng đều cho máy lạnh Daikin.

Sử dụng hai cánh đảo gió để tạo ra luồng khí lạnh ba chiều

            - Mắt thần thông minh: Tự động nhận biết xung quanh, có thể tăng hay giảm 2 độ C khi nhận biết sự thay đổi số lượng người trong phòng.

+ Về công nghệ kháng khuẩn khử mùi:

            - Phin lọc khử mùi xúc tác quang Apatit Titan: Sử dụng Apatit Titan dưới tác động của ánh nắng, phân hủy hoàn toàn vi khuẩn, vi rút hay nấm mốc. Đồng thời phá hủy các phân tử gây mùi. Từ đó đem đến cho bạn một căn phòng hoàn toàn sạch sẽ và thoáng mát.

 

Sử dụng Apatit Titan dưới tác động của ánh nắng, phân hủy hoàn toàn vi khuẩn

+ Công nghệ Inverter tiết kiệm điện: Điều hòa Daikin sử dụng công nghệ Inverter biến tần, vừa đem lại khả năng làm lạnh nhanh chóng, vừa tiết kiệm điện năng tối đa cho người dùng.

+ Các tiện ích khác cho người dùng: Đồng thời Daikin cũng sở hữu những tiện ích khác như chuẩn đoán sự cố thông minhchế độ ban đêmchế độ hẹn giờ hay là khả năng tự khởi động lại.

b, Nhược điểm:

Chỉ mới du nhập vào thị trường Việt Nam ở khoảng thời gian gần đây nên hơi xa lạ với người dân.

+ Máy lạnh chuyên về mảng công nghiệp nên ít chú trọng về khoảng mẫu mã.

Cấu tạo máy phức tạp, phải cần đến thợ có tay nghề cao thì mới sửa chữa được.

Một số máy điều hòa Panasonic để bạn tham khảo:

Bảng so sánh chi tiết giữa hai thương hiệu:

 

Máy điều hòa Daikin

Máy điều hòa Panasonic

Mẫu mã

Không có nhiều mẫu mã, thiên hướng cổ điển.

Mẫu mã thường xuyên được đổi mới, đa dạng.

Giá cả

Rẻ hơn.

Đắt hơn so với máy Daikin.

Công nghệ làm lạnh

- Công nghệ Comfortable AirFlow.

- Công nghệ mắt thần thông minh.

- Công nghệ làm lạnh tản nhiệt.

- Công nghệ iAutoX.

- Công nghệ Powerful Cool.

Công nghệ kháng khuẩn khử mùi

- Phin lọc khử mùi xúc tác quang Apatit Titan.

- Công nghệ Nanoe-G.

- Dust Sensor.

Tiện ích đặc biệt

- Chuẩn đoán sự cố.

- Chế độ hẹn giờ.

- Chế độ ban đêm.

- Tự khởi động.

- Chế độ hẹn giờ.

- Tự khởi động.

Cấu tạo máy

Khá phức tạp nên thợ phải tay nghề cao mới khắc phục được.

Đơn giản, có thể sửa được những lỗi đơn giản.

 

Theo : Điện Máy Ababa 


Tin tức liên quan

Bình luận
0917.80.80.08