Hướng dẫn làm nước ép cóc chua ngọt bằng máy ép trái cây

30/03/2020 | 1143 |
0 Đánh giá
Trái cóc là món ăn khoái khẩu của nhiều người, có tác dụng thanh nhiệt, kích thích tiêu hóa và tăng khẩu vị, giàu vitamic C và sắt. Không chỉ ngon khi ăn nguyên quả, cóc còn có thể dùng làm nước ép, vừa giúp dễ hấp thụ chất dinh dưỡng trong quả cóc, vừa thanh mát, ngon miệng, lại cực kì dễ làm.

Hướng dẫn làm nước ép cóc chua ngọt bằng máy ép trái cây

Trái cóc là món ăn khoái khẩu của nhiều người, có tác dụng thanh nhiệt, kích thích tiêu hóa và tăng khẩu vị, giàu vitamic C và sắt. Không chỉ ngon khi ăn nguyên quả, cóc còn có thể dùng làm nước ép, vừa giúp dễ hấp thụ chất dinh dưỡng trong quả cóc, vừa thanh mát, ngon miệng, lại cực kì dễ làm.

Nguyên liệu và dụng cụ làm nước ép cóc

- 4 đến 6 trái cóc làm được 1 ly nước ép

- Đường và muối.

Máy ép trái cây

Cách làm nước ép cóc

Cóc mua về rửa sạch rồi để ra rổ cho ráo nước. Bạn có thể gọt vỏ cóc nếu muốn, không gọt cũng không sao, tuy nhiên sẽ hơi có vị chát. Dùng dao cắt một đường thẳng dọc sâu đến hột, cắt tiếp một đường xéo bên cạnh đường cắt thứ nhất, rồi dùng ngón cái nhấn vào sống dao rồi bẻ sang phải để tách miếng trái cóc.  

Tiếp tục cắt cóc thành từng miếng cho đến khi hết phần cóc mua về. Tiếp theo ta sẽ tiến hành ép nước quả cóc.

Bạn có thể dùng cốc đựng có sẵn của máy ép trái cây, hay dùng tô hoặc ly riêng. Cho vào tô nửa muỗng cà phê muối, kê tô vào sát vòi rót của máy ép trái cây.

Cho lần lượt từng miếng cóc vào máy ép trái cây, không nên cho quá đầy. Ép đến khi hết số cóc mua về thì ta được một tô khá đầy nước ép. Tùy theo khẩu vị mà bạn cho thêm đường vào ít hay nhiều, khuấy cho tan. Nước ép cóc làm xong đổ ra ly và thêm đá viên là có thể thưởng thức ngay.

Thành quả

Nước ép cóc thanh mát, giải nhiệt cực tốt

Màu xanh lá bắt mắt, hương vị ngọt dịu, không gắt

 Theo : Điện Máy Ababa


Tin tức liên quan

Bình luận
0917.80.80.08