HƯỚNG DẪN CÁCH VỆ SINH MÁY LỌC KHÔNG KHÍ

24/06/2021 | 1211 |
0 Đánh giá

Nhiều khách hàng lo lắng rằng khi mua máy lọc không khí thì việc vệ sinh máy lọc có khó khăn không?

Đừng lo lắng máy lọc không khí Toshiba vô cùng dễ vệ sinh và tiện lợi.

Hôm nay Chào Bán sẽ hướng dẫn bạn vệ sinh máy lọc không khí đặc biệt là máy lọc không khí Toshiba N30 dễ dàng tại nhà nhé!

Máy lọc không khí Toshiba N30 có bộ lọc thế hệ mới 4 trong 1, lọc hiệu quả với tỷ lệ kháng khuẩn đến 99.97%

Máy được thiết kế bộ lọc thế hệ mới 4 trong 1 bao gồm lớp PET - Than hoạt tính - EPA - PET giúp không khí lưu thông dễ dàng hơn, nâng cao hiệu suất lọc của máy so với những máy lọc thông thường.

  • Lớp PET đầu tiên là để lọc những hạt bụi kích thước lớn, lông thú, tóc.

  • Lớp than hoạt tính giúp khử mùi, vô hiệu hoá 99.9% vi khuẩn.

  • Lớp EPA giúp lọc bụi mịn PM 2.5 lên đến 95%.

  • Lớp PET cuối cùng để giữ cho toàn bộ lọc được cứng cáp.

1. Ngắt nguồn điện máy lọc không khí

Hãy đảm bảo rằng đã tắt và rút phích cắm máy lọc không khí của bạn trước khi làm bất cứ điều gì khác. Không nên chạy máy ngay cả khi bạn chỉ muốn làm sạch bên ngoài.

2. Chọn địa điểm thông thoáng

Di chuyển máy lọc không khí của bạn đến một không gian mở hoặc khu vực thông gió tốt trước khi tháo bộ lọc. Điều này có thể ngăn chặn bất kỳ bụi hoặc chất gây dị ứng từ màng lọc rơi ra lại lây nhiễm vào không khí căn phòng và bị mắc kẹt bên trong.

3. Lau bên ngoài máy lọc

Sử dụng một miếng vải sợi nhỏ ẩm ướt hoặc vải mềm để lau bên ngoài. Đối với lỗ thông hơi có thể sử dụng bàn chải mềm, tăm bông hay máy hút bụi để làm sạch những khe hở trên lỗ thông hơi.

Đối với vết bẩn cứng đầu, tẩm vải ẩm với hỗn hợp nước và chanh trước khi lau. Không sử dụng bất kỳ chất tẩy rửa gia dụng hoặc sản phẩm tẩy rửa để làm sạch máy lọc không khí đặc biệt là các bộ lọc.

5. Mở nắp và tháo màng lọc 

Hầu hết máy lọc không khí có phần nút điều khiển ở phía trên cùng để mở nắp máy. Nếu không mở được bằng nút, luôn mở nắp máy bằng cách dùng hai tay giữ chắc phần góc trên của máy và nhẹ nhàng kéo ra ngoài. (Chỉ sử dụng lực vừa đủ).

Sau khi mở nắp, nhẹ nhàng kéo màng lọc ra ngoài bằng cách kéo tờ giấy nhỏ gắn vào màng lọc của máy lọc không khí.

6. Hút bụi các màng lọc

Sử dụng máy hút bụi để loại bỏ bụi bám vào các màng lọc.

7. Rửa nhẹ màng lọc thô dưới vòi nước

Đối với bụi cứng đầu, dùng vòi nước (không dùng nước quá nóng) và chạy với lực nhẹ nhàng để làm sạch màng lọc sau đó dùng khăn hoặc chổi mềm để chà những vết bẩn cứng đầu. Đừng bao giờ ngâm màng lọc trong nước. Tuyệt đối không làm sạch chúng bằng cách cho vào máy giặt. Không tác động lực mạnh vào màng lọc bởi nó có thể làm xô dịch kết cấu đan sẵn của màng lọc và gây việc lọc không khí kém hiệu quả.

Không sử dụng các chất tẩy mạnh vì có thể làm giảm tuổi thọ của màng lọc và tránh dùng các vật cứng và sắc để làm sạch các vết bám cứng đầu vì có thể làm rách màng lọc máy lọc không khí.

8. Phơi khô hoàn toàn các màng lọc

Nên phơi khô các màng lọc dưới ánh nắng mặt trời và tại khu vực thoáng khí. Ánh mặt trời có tia UV có thể tiêu diệt các vi khuẩn còn xót lại trên màng lọc. Tùy thuộc vào nhiệt độ và cách vệ sinh màng lọc mà thời gian khô của màng lọc có thể mất vài giờ, do đó cố gắng nên vệ sinh màng lọc vào buổi sáng.

Bạn cũng có thể làm khô bộ lọc với máy sấy tóc nhưng hãy chắc chắn để ở chế độ nhẹ nhất (không có nhiệt) và cách bộ lọc ít nhất 1- 2 inch. Bạn cũng có thể sử dụng một miếng vải khô thoa nhẹ lên bộ lọc khi độ ẩm quá cao.

Nhất thiết đảm bảo màng lọc hoàn toàn khô ráo trước khi lắp đặt lại vào máy để đảm bảo an toàn và tránh màng lọc bị ẩm gây hư hỏng linh kiện hoặc mau chóng bị bám bụi.

9. Lắp lại các màng lọc vào máy

Để đóng lắp lại, bạn có thể lặp lại các bước trên và sẽ nghe thấy tiếng “click” khi được đóng khít.

Thao tác lắp màng lọc cần chính xác, lưu ý tới mặt trước sau, các chiều của màng lọc để không lắp sai chiều.

----------------------------------

Ngoài ra, việc mua đúng sản phẩm chính hãng không những giúp máy sử dụng bền lâu mà còn không phải “tiền mất tật mang” khi mua nhầm sản phẩm kém chất lượng.

Với các hướng dẫn sử dụng máy lọc không khí Toshiba chi tiết trên đây chắc chắn sẽ góp phần giúp bạn không còn khó khăn trong quá trình sử dụng thiết bị này.

 


Tin tức liên quan

Bình luận
0917.80.80.08