Dùng máy lọc không khí cho trẻ em và trẻ sơ sinh có tốt không?

30/03/2020 | 741 |
0 Đánh giá
Máy lọc không khí được sử dụng tại nhiều hộ gia đình văn phòng, tuy nhiên nhiều người dùng thắc mắc liệu có nên dùng máy lọc không khí cho trẻ em và trẻ sơ sinh không? Hãy cùng Điện máy Ababa tìm hiểu vấn đề này qua bài viết dưới đây nhé!

Dùng máy lọc không khí cho trẻ em và trẻ sơ sinh có tốt không?

Máy lọc không khí được sử dụng tại nhiều hộ gia đình văn phòng, tuy nhiên nhiều người dùng thắc mắc liệu có nên dùng máy lọc không khí cho trẻ em và trẻ sơ sinh không? Hãy cùng Điện máy Ababa  tìm hiểu vấn đề này qua bài viết dưới đây nhé!

1.Những lợi ích của máy lọc không khí cho trẻ em

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ thường có hệ miễn dịch, hệ thống não bộ chưa phát triển toàn diện làm chúng dễ bị tổn thương sức khỏe bởi các yếu tố độc hại bên ngoài. Thêm vào đó do trọng lượng cơ thể bé và tỷ lệ hít thở cao, trẻ nhỏ có xu hướng bị ảnh hưởng bởi hít độc tố không khí nhiều hơn so sở hữu người to hít phải cùng 1 nồng độ.

Chính vì vậy, máy lọc không khí sẽ giúp loại bỏ các hạt bụi, phấn hoa, lông thú cưng, vi khuẩn, virus,... đem lại bầu không khí trong lành và an toàn cho trẻ, đảm bảo sức khỏe và hạn chế các bệnh về đường hô hấp cho bé.

2.Chọn máy lọc không khí loại nào thì tốt cho trẻ em

Thực tế là không phải tất cả các máy lọc không khí đều an toàn cho trẻ sơ sinh. Bạn nên chọn máy thường dùng cho trẻ nhỏ có bộ lọc HEPA hoặc bộ lọc than hoạt tính.

Bộ lọc không khí HEPA

Bộ lọc không khí HEPA hoạt động bằng cách hút không khí đi qua bộ lọc được thiết kế đặc biệt, "bẫy" các hạt bụi, khói, phấn hoa, các chất gây ô nhiễm,... rồi giữ chúng lại tại đây. Sau đó nó đẩy không khí trong lành, sạch sẽ vào phòng.

Quá trình này liên tục lặp lại khi máy hoạt động giữ cho phòng không còn những chất gây ô nhiễm. Nếu tạp chất mới xâm nhập vào phòng, như khói hoặc bụi, thiết bị lại kéo các hạt này vào bộ lọc và ngăn chúng quay trở lại phòng.

Bộ lọc than hoạt tính 

Màng lọc than hoạt tính có tính năng lọc vượt trội so với các màng lọc thông thường, bao gồm nhiều lỗ hổng có kích thước phân tử, các lỗ hổng này có khả năng hấp thụ cao.

Khi các hạt này đi qua bộ lọc, chúng bị hấp thụ và khóa lại. Do đó, bộ lọc than hoạt tính có tác dụng loại bỏ mùi khó chịu cùng với hợp chất hữu cơ dễ bay hơi.

Đặc biệt, bạn nên tránh mua các sản phẩm máy lọc không khí bộ lọc ozone và Ion vì chúng không thích hợp cho trẻ nhỏ.

3.Những lưu ý khi dùng máy lọc không khí cho trẻ em

Với những gia đình có trẻ nhỏ, nên chọn dòng máy lọc không khí có tính năng diệt sạch vi khuẩn, virus nhằm bảo vệ sức khỏe cho bé.

Ngoài ra, những gia đình sử dụng điều hòa nhiệt độ, máy sưởi, nên chọn dòng máy có thêm tính năng tạo ẩm, vì điều hòa, máy sưởi thường làm không khí bị khô, trẻ dễ mắc các bệnh về hô hấp,…

Đặc biệt, khi chọn máy lọc không khí, người tiêu dùng cần lưu ý diện tích sử dụng. Nếu sản phẩm có công suất thấp hơn nhu cầu sử dụng, chức năng lọc không khí sẽ không đạt hiệu quả mong muốn, ngược lại, máy có công suất lớn cho phòng diện tích hẹp sẽ lãng phí.

Tuy máy lọc không khí có chức năng lọc khí và tạo độ ẩm tự nhiên, nhưng các gia đình chỉ nên sử dụng vừa đủ, tránh tình trạng để máy hoạt động liên tục dẫn đến quá tải.

Hãy nhớ rằng máy lọc không khí chỉ là phương tiện hỗ trợ cuộc sống. Các gia đình nên chú ý giữ gìn bầu không khí thoáng mát, dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ, tránh ẩm mốc, bụi bặm, thường xuyên mở cửa đón gió và ánh nắng mặt trời, giúp không khí lưu thông giữa các phòng,…

Theo : Điện Máy Ababa


Tin tức liên quan

Bình luận
0917.80.80.08