Công nghệ Prime Fresh+ (cấp đông mềm) trên tủ lạnh Panasonic

14/07/2020 | 929 |
0 Đánh giá

1/Cấp đông mềm là gì?

Công nghệ cấp đông mềm giúp thực phẩm khi được đưa vào ngăn cấp đông mềm thì các tinh thể nước trong thực phẩm tạo thành các tinh thể băng siêu nhỏ giúp cho thực phẩm được bảo quản tốt, chất dinh dưỡng và độ tươi ngon của sản phẩm không thay đổi nhiều so với lúc mới mua.

Nhiệt độ lí tưởng để cấp đông mềm thường dao động từ -1 đến - 7 độ C tùy vào công nghệ cấp đông mềm của từng hãng.

Việc dùng tủ lạnh cấp đông mềm giúp bạn khi chế biến không cần rã đông thực phẩm, việc thái sắc thực phẩm cũng dễ dàng, không mất nhiều thời gian, và đặc biệt chất dinh dưỡng của thực phẩm gần như được trọn vẹn. Tuy nhiên chất lượng thực phẩm ban đầu khi mua là điều quan trọng nhất nhé, nên mua thực phẩm tươi sống, đảm bảo an toàn vệ sinh.
 

 

2/Cơ chế hoạt động của công nghệ cấp đông mềm Prime Fresh+
Ngăn cấp đông mềm Prime Fresh+ là công nghệ cải tiến từ ngăn đông mềm Prime Fresh cũ, hoạt động như sau: Ngăn cấp đông mềm luôn được giữ hiệt độ chuẩn -3 0C nhờ vào bộ ba công nghệ: cảm biến nhiệt độ (đảm bảo nhiệt luôn ở mức -3 0C), van tiết lưu lạnh (đảm bảo luồng gió luôn ổn định hoạt động phối hợp với cảm biến nhiệt độ), tấm cách nhiệt (đảm bảo khí lạnh không bị thất thoát ra bên ngoài ảnh hưởng đến các ngăn khác).

Công nghệ cấp đông mềm Prime Fresh+ trên tủ lạnh Panasonic là bước tiến mới về tốc độ đông mềm siêu nhanh gấp 4 lần (so với ngăn Prime Fresh cũ). Chỉ sau 30 phút, thực phẩm sẽ có được lớp đông nhẹ bề mặt, và sau 2 tiếng nhiệt độ bề mặt thực phẩm sẽ đạt ở mức -3 độ.

Lưu ý: Để kích hoạt chế độ Prime Fresh+, bạn cần chọn Prime Fresh+ trên bảng điều khiển. Sau 2 tiếng, chế độ này sẽ tự động tắt và chuyển sang Prime Fresh thông thường để giữ lạnh.

Công nghệ cấp đông mềm Prime Fresh+ trên Panasonic có gì đặc biệt?
Tủ lạnh Panasonic cấp đông mềm sở hữu nhiệt độ chuẩn -3 độ C giúp nấu ngay không cần rã đông mà vẫn giữ được tối đa dưỡng chất, bảo quản được thực phẩm tươi ngon như ngày đầu lên tới 7 ngày.  Bên cạnh đó, công nghệ này còn giúp giảm tốc độ oxy hóa thịt, cá lên tới 20% so với thế hệ cũ, qua đó việc chế biến các món ăn giữ trọn vẹn dinh dưỡng.

So với ngăn đông thường, ngăn cấp đông mềm giúp thực phẩm giữ được hương vị và sự tươi ngon hơn gấp 2 lần. Đặc biệt hơn, cấp đông mềm PrimeFresh+ thế hệ mới  có khả năng khử mùi vượt trội nhờ phong tỏa đến 70% phân tử mùi lan tỏa ngay trong phút đầu tiên, và vô hiệu hóa chúng chỉ trong 1 giờ, giúp bảo quản thịt cá mà không lo bị lẫn mùi qua các thực phẩm khác.
 

Lợi ích của ngăn cấp đông mềm Prime Fresh+
Tiết kiệm thời gian: Thực phẩm được làm đông nhẹ trên bề mặt, không bị đông cứng, dễ dàng cắt, chế biến, sử dụng ngay sau khi lấy ra khỏi tủ lạnh, không phải mất nhiều thời gian rã đông.

Chất dinh dưỡng bảo quản tối đa: Thực phẩm cấp đông mềm giữ nguyên cấu trúc, từ đó giữ nguyên độ tươi và hương vị, giữ nguyên dưỡng chất.

Không bị lây lan mùi: Thiết kế ngăn kín, và làm đông nhanh, liên tục, do đó ngăn chặn và hạn chế sự lây mùi thực phẩm trong tủ lạnh.
 

Ngăn cấp đông mềm PrimeFresh còn được trang bị thêm cảm biến nhiệt độ, luôn điều chỉnh mức nhiệt độ trong ngăn này xuống mức xấp xỉ -3 độ - mức nhiệt độ chuẩn tạo ra một lớp màn băng mỏng trên bề mặt thực phẩm để chống lại tình trạng oxi hoá của thực phẩm.

Ngoài ra, một vách ngăn cách nhiệt cũng sẽ được đặt phía trên ngăn này nhằm hạn chế thất thoát nhiệt độ, kiểm soát nhiệt độ tốt hơn và hạn chế tình trạng "đổ mồ hôi" trong tủ lạnh nhà bạn.

 

 


Tin tức liên quan

Bình luận
0917.80.80.08