Công dụng của tinh dầu hoa ly nguyên chất

25/10/2018 | 935 |
0 Đánh giá

Tinh dầu Hoa Ly được biết đến như loài hoa mang vẻ đẹp kiêu sa, mùi thơm quyến rũ. Tinh dầu hoa ly nguyên chất giúp thanh lọc không khí, khử mùi hôi, khử mùi thuốc lá, giúp không khí trong lành và tinh khiết.

Công dụng của tinh dầu hoa ly nguyên chất

Tinh dầu Hoa Ly được biết đến như loài hoa mang vẻ đẹp kiêu sa, mùi thơm quyến rũ. Tinh dầu hoa ly nguyên chất giúp thanh lọc không khí, khử mùi hôi, khử mùi thuốc lá, giúp không khí trong lành và tinh khiết, cung cấp dinh dưỡng cho không khí, cung cấp oxy, tăng khả năng hoạt động của phổi, kích thich tuần hoàn có tác dụng chống vi khuẩn, nấm, ẩm mốc.

Một số công dụng tuyệt vời của tinh dầu hoa ly nguyên chất

- Hương thơm nhẹ nhàng, quyến rũ, giảm căng thẳng thần kinh, thơm Dịu ngọt

- Thanh lọc không khí, khử mùi hôi

- Làm dịu thần kinh và giảm suy sụp tinh thần

- Giảm chứng mất ngủ, nhức đầu, hoa mắt, chóng mặt, tăng huyết áp

Cách pha chế của tinh dầu hoa ly

Xông hương thơm: Nhỏ vài giọt tinh dầu hoa ly vào đèn xông tinh dầu (đèn điện hoặc đèn nến) để tạo cho căn phòng có hương thơm tự nhiên và chữa được một số bệnh đường hô hấp, giúp khử mùi, tẩy sạch không khí đem lại cho bạn một không gian thư giãn và yên bình.

- Xông hơi: Nhỏ 3-4 giọt tinh dầu ly vào tô chứa khoảng 1/4 lít nước sôi, dùng hơi nóng để xông mặt và hít thở đều 10 -15 phút. Tác dụng se lỗ chân lông, giảm độ nhờn và kích thích tuần hoàn. (hoặc bạn có thể kết hợp sử dụng với máy xông hơi mặt)

Massage: Trộn vài giọt tinh dầu và dầu nền tinh khiết (dầu dừa, dầu oliu, dầu hướng dương,...) với tỉ lệ: 5 giọt - 10ml dầu nền rồi thoa nhẹ toàn thân giúp chống mệt mỏi, thư giãn, giảm căng thẳng và đẹp da.

Dùng để tắm: bằng cách pha vào bồn nước ấm từ 10-15 giọt tinh dầu, ngâm mình trong nước khoảng 30 phút để thư giãn hoàn toàn và có một làn da mượt mà.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng tinh dầu hoa ly như một loại dầu xả hoàn hảo: cho từ 1-2 giọt vào nước ấm, thoa đều lên tóc sau khi gội đầu.

Làm mềm mượt tóc: sau khi gội đầu vuốt 2 giọt lên mái tóc hoạc pha với1 lít nước ấm ở chậu rửa mặt rồi rội tráng người toàn thân, lau khô người và mặc quần áo.

Làm khăn thơm lạnh: nhỏ 2 giọt tinh dầu vào bát nước, nhúng khăn mặt khô vào bát nước, vắt kiệt nước, cất vào hộp kín và lưu giữ trong tủ lạnh.

Làm thơm tủ quần áo: nhỏ 2 giọt tinh dầu vào giấy ăn, để trong tủ quần áo.

Tạo nước hoa riêng biệt: có thể pha với các loại tinh dầu hoa khác như lan, hồng, nhài, oại hương và cồn sáng tạo ra một mùi hương riêng cho mình.

Chú ý khi sử dụng

* Không ăn, uống hay để tinh dầu hoa ly rớt vào mắt và vùng nhạy cảm

* Đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng

* Không bôi tinh dầu vào vết thương hở

* Tránh pha quá loãng và không sử dụng nước lạnh vì sẽ làm giảm bớt tác dụng của tinh dầu. Nên dùng nước ấm hoặc nóng.

* Phụ nữ mang thai, trẻ nhỏ dưới 1 tuổi, người bệnh kinh niên dùng có sự chỉ định của bác sĩ

Nguồn cung cấp tinh dầu hoa ly nguyên chất

www.chaoban.com.vn

Chân thành cám ơn Quý khách hàng!

 

 


Tin tức liên quan

Bình luận
0917.80.80.08