Cẩn thận khi dùng quạt phun sương trong phòng điều hoà có trẻ em

29/03/2020 | 640 |
0 Đánh giá
Gia đình có trẻ nhỏ thường lắp đặt máy điều hòa trong phòng, sử dụng để tạo không gian thoáng mát và thoải mái cho trẻ em lẫn người lớn. Thế nhưng, chúng ta cần nên cẩn trọng khi dùng thêm quạt phun sương trong phòng điều hòa có trẻ em. Cùng Điện máy Ababa tìm hiểu vì sao qua mẹo vặt hữu ích dưới đây nhé!

Cẩn thận khi dùng quạt phun sương trong phòng điều hoà có trẻ em

Gia đình có trẻ nhỏ thường lắp đặt máy điều hòa trong phòng, sử dụng để tạo không gian thoáng mát và thoải mái cho trẻ em lẫn người lớn. Thế nhưng, chúng ta cần nên cẩn trọng khi dùng thêm quạt phun sương trong phòng điều hòa có trẻ em. Cùng Điện máy Ababa tìm hiểu vì sao qua mẹo vặt hữu ích dưới đây nhé!

Làn da của trẻ nhỏ thường rất mỏng manh và nhạy cảm hơn so với người lớn, nhất là bề mặt da có thiên hướng trở nên mau khô hơn. Vì vậy, nhiều bậc phụ huynh đã không ngại chọn dùng thêm máy phun sương trong phòng có lắp đặt máy điều hòa, để hạn chế việc khô da ở trẻ nhỏ.   

Vì sao phải cẩn trọng dùng quạt phun sương trong phòng điều hòa có trẻ em?

Thực chất, khi đã lắp đặt máy điều hòa trong phòng, chúng ta chỉ cần trang bị thêm quạt điện là được. Bởi vì phần lớn thói quen sử dụng máy điều hòa hiệu quả và tiết kiệm điện ngày nay, đó là tắt điều hòa sau khoảng 4 – 5 tiếng sử dụng và bật quạt điện làm mát ngay sau đó.

Sử dụng thêm quạt trần hoặc quạt điện truyền thống trong phòng điều hòa là rất hợp lý 

Thói quen chọn dùng thêm máy tạo ẩm – như quạt phun sương vào trong phòng có bật máy điều hòa là không tốt. Vì máy điều hòa cũng như quạt điều hòa đã được các nhà sản xuất thiết kế và tính toán một cách chuẩn xác về mức độ phân tán của không khí lạnh cũng như cung cấp độ ẩm thích hợp cho toàn bộ căn phòng.

Do đó, khi sử dụng thêm máy phun sương – là loại máy thường phun ra những hạt sương li ti không chỉ làm mát mà còn làm ướt những đồ vật xung quanh, chúng ta vô tình tích lũy thêm khí ẩm trong căn phòng.

Môi trường ẩm ướt sẽ làm cho vi khuẩn “ghé thăm” và sinh trưởng một cách mạnh mẽ, ảnh hưởng đến sức đề kháng của trẻ nhỏ. Thậm chí, ngay cả người lớn chúng ta có khi cảm giác khó chịu trong môi trường không khí ẩm ướt.

Chúng ta chỉ cần sử dụng thêm quạt điện truyền thống trong phòng hay quạt thông gió là đủ để dòng khí lạnh luân chuyển, hạn chế tình trạng da khô của trẻ.

Bên cạnh đó, cần bổ sung lượng nước mỗi ngày cho trẻ. Đây là yếu tố giúp cho mô mũi của trẻ nhỏ được hoạt động hiệu quả hơn, tránh bị viêm họng, viêm mũi khi nằm trong phòng máy điều hòa.

Vì những lý do trên hãy thật sự cẩn trọng khi sử dụng thêm máy phun sương trong phòng có lắp đặt máy điều hòa, bạn nhé!

Theo: Điện Máy Xanh 


Tin tức liên quan

Bình luận
0917.80.80.08