Cách vệ sinh màn hình TiVi

04/01/2021 | 681 |
0 Đánh giá

Đã bao lâu rồi bạn chưa vệ sinh màn hình tivi của nhà mình? bạn có biết Sử dụng tivi trong một thời gian dài sẽ khiến màn hình tivi nhà bạn bị bám bụi bẩn, ngay cả khi bạn che đậy thường xuyên cũng không thể tránh khỏi điều này. Do đó, việc vệ sinh màn hình tivi là rất cần thiết để có được trải nghiệm hình ảnh tốt hơn.Dưới đây là 7 sai lầm mà ai cũng mắc phải khi lau chùi màn hình tivi.

 

1. Vệ sinh màn hình khi tivi vẫn đang hoạt động

Rất nhiều người  có thói quen lau màn hình tivi khi nó vẫn đang hoạt động, việc làm này tưởng chừng như vô hại nhưng lại có thể khiến cho các linh kiện bị hỏng, thậm chí có thể  gây nguy hiểm cho chính bạn. Việc tắt tivi là điều cần thiết trước khi vệ sinh màn hình, thao tác này giúp cho dung dịch vệ sinh màn hình tivi không bị bốc hơi quá nhanh trước khi bạn kịp loại bỏ các vết bẩn.

2. Lựa chọn  một loại hóa chất tẩy rửa cho tất cả màn hình.

Bạn có biết  tivi công nghệ LCD, Plasma hay LED đều có sự phù hợp riêng với từng loại hóa chất tẩy rửa. vì thế việc lựa chọn dung dịch vệ sinh phù hợp với màn hình tivi là rất quan trọng và  cần thiết vì Nếu bạn chọn dung dịch vệ sinh không đúng có thể sẽ  làm giảm tuổi thọ của thiết bị một cách nhanh chóng.Vì vậy, bạn cần tìm hiểu về công nghệ màn hình tivi mình đang dùng là gì? Từ đó tham khảo những khuyến cáo của nhà sản xuất để chọn dung dịch tẩy rửa phù hợp. Tuyệt đối không dùng nước lau kính, nước lau ô tô, cồn, xăng thơm, dung dịch có chứa amoniac, ethyl alcohol, acetone hoặc etyl clorua… vì nó có thể làm hỏng hoặc ố màu của màn hình.

3. Hiểu sai về dung dịch lau màn hình.

Một số người dùng cho rằng chất tẩy rửa càng mạnh sẽ càng lau sạch vết bẩn, quan niệm này là hoàn toàn sai lầm. Trên thực tế, các chất này thường mài mòn và làm bong lớp bảo vệ màn hình, khiến chúng nhanh hư hỏng hơn. Để tránh gây hại cho màn hình và kéo dài tuổi thọ tivi, một lần nữa chúng tôi khuyên bạn nên đọc kỹ hướng dẫn của nhà sản xuất và chọn loại nước rửa màn hình tivi chuyên dụng và phù hợp nhất.

 

4.Phun dung dịch tẩy rửa trực tiếp lên màn hình.

Đây là một suy nghĩ sai lầm khiến tivi của bạn bị rút ngắn tuổi thọ đáng kể. Thực tế cho thấy, nếu bạn phun trực tiếp chất lỏng lên màn hình tivi, nước sẽ chảy lan ra các cạnh, xuống bề mặt kính, thậm chí còn chảy vào bên trong làm hỏng các linh kiện.Vì vậy, khi sử dụng dung dịch, tốt nhất bạn nên phun với một lượng vừa phải vào giẻ mềm rồi từ từ lau nhẹ nhàng từ trên xuống dưới, phải qua trái. Sau đó, bạn tiếp tục lấy khăn khô chuyên dụng để lau sạch lớp dung dịch còn sót lại là được.

 

5. Dùng máy hút bụi  sai cách.

Đối với những bụi bẩn “cứng đầu”, nhiều người thường dùng 6 máy hút hay thổi khí để xử lý, tuy nhiên nếu dùng máy hút bụi quá mạnh hoặc hút quá lâu ở một vị trí thì có thể làm bụi rơi vào sâu hơn, khó lấy ra ngoài được. Vậy nên, bạn để máy hút bụi ở mức thấp nhất là hợp lý.

6.Chọn nhầm dụng cụ lau.

Bạn đừng chủ quan nghĩ rằng sử dụng giấy ăn, giấy ướt sẽ không gây tổn hại cho tivi, những miếng giẻ thô, nhám hoặc giấy hoàn toàn có thể sẽ làm màn hình tivi của bạn bị trầy xước. Một miếng vải chuyên dụng được nhà sản xuất tặng kèm sẽ là lựa chọn đúng đắn nhất vào lúc này.

7. Lau quá mạnh tay

Màn hình tivi sẽ nhanh hỏng nếu trong quá trình vệ sinh bạn nhấn mạnh vào màn hình tinh thể lỏng hoặc khi gặp vết bẩn cứng đầu mà chùi mãi không sạch, bạn dùng vật nhọn hay móng tay chà lên màn hình. Đây có thể là sai lầm tai hại “bức tử” màn hình tivi nhanh nhất, vì vậy bạn chỉ nên xoa và lau nhẹ bề mặt màn hình với khăn ẩm.

Trên đây là một vài lưu ý cho bạn khi vệ sinh màn hình tivi tại nhà.  https://chaoban.com.vn/ hy vọng nó sẽ giúp ích cho bạn, tránh mất tiền vào những hư hỏng không đáng có.


Tin tức liên quan

Bình luận
0917.80.80.08