Cách tự kết nối điện thoại với tivi bằng Wifi

27/03/2020 | 698 |
0 Đánh giá
Các thế hệ tivi đời mới ngày càng hỗ trợ nhiều phương thức để kết nối với các thiết bị khác nhằm phục vụ mục giải trí. Hãy cùng tìm hiểu các cách kết nối điện thoại thông minh với tivi qua Wifi.

Cách tự kết nối điện thoại với tivi bằng Wifi 

Các thế hệ tivi đời mới ngày càng hỗ trợ nhiều phương thức để kết nối với các thiết bị khác nhằm phục vụ mục giải trí. Hãy cùng tìm hiểu các cách kết nối điện thoại thông minh với tivi qua Wifi.

Miracast

Miracast là một giao thức truyền nội dung không dây cho phép bạn truyền nội dung từ điện thoại đến tivi, đặc biệt là nội dung hình ảnh, âm thanh.

Kết nối không dây Miracast

Công nghệ Miracast được tổ chức liên minh WiFi (WiFi  Alliance) phát triển và xây dựng trên giao thức Wi-Fi Direct (Wi-Fi Direct là chuẩn cho phép các thiết bị có kết nối WiFi kết nối với nhau mà không cần đến điểm truy cập không dây) nên dễ dàng kết nối với nhau để truyền dữ liệu. Miracast cũng không cần phải thiết lập mật khẩu nên kết nối diễn ra rất nhanh chóng, chỉ cần thiết bị di động và tivi cùng hỗ trợ giao thức kết nối này.

Kết nối không dây Screen Mirroring

Screen Mirroring là tính năng kết nối thông minh cho phép hiển thị hình ảnh trực tiếp từ điện thoại thông minh đến tivi mà không cần dây kết nối. Tính năng được xây dựng trên nền tảng Miracast nên thừa hưởng tất cả ưu điểm của chuẩn kết nối này.

Screen Mirroring cho phép kết nối không dây giữa điện thoại và tivi

Để có thể trải nghiệm được tính năng này thì điện thoại của bạn cùng với tivi đều phải có chứng nhận Mircast. Tính năng này thường có ở các dòng smart tivi đời mới, một số thương hiệu tivi hỗ trợ rất tốt công nghệ này như Samsung, Sony…

Air Play

Được hỗ trợ từ phiên bản IOS 4.2 trở đi, AirPlay là chuẩn truyền không dây các nội dung (nhạc, ảnh, video, game) trong cùng một mạng nội bộ giữa các thiết bị của Apple với nhau và với các thiết bị tương thích AirPlay.

Kết nối iPhone với tivi qua AirPlay

AirPlay hoạt động bằng kết nội mạng dây hoặc Wifi trong cùng mạng nội bộ, ưu điểm lớn nhất của AirPlay là phương thức truyền tải mà không làm giảm chất lượng nội dung ban đầu và cùng lúc truyền nội dung đến nhiều thiết bị khác nhau.

Tuy nhiên, hạn chế lớn nhất của AirPlay là chỉ có thể sử dụng trên các thiết bị của Apple và các thiết bị được hỗ trợ AirPlay.  Với tivi không hỗ trợ AirPlay, bạn vẫn có thể đưa hình ảnh từ màn hình iPhone, iPad tới tivi với đầu Apple TV mua thêm (Thiết bị này được bán tại Apple Store với giá 99$).

Apple TV được bán với giá 99$ cho phép kết nối điện thoại với tivi

Wifi Display

Wifi Display là công nghệ cho phép bạn có thể chia sẻ hình ảnh và âm thanh từ điện thoại lên TV qua kết nối không dây Wi-Fi theo mạng ngang hàng. Giao thức kết nối này được Qualcomm Atheros phát triển và trình làng tại sự kiện CES 2012.

Màn hình điện thoại được đưa lên tivi

Wifi Display được xây dựng trên nền tảng của Wi-Fi Direct (hỗ trợ bảo mật WPA2) và sử dụng băng tần 5GHz hỗ trợ 24 kênh hoặc băng tần 2.4GHz hỗ trợ 3 kênh, cho phép các thiết bị có thể chia sẻ hình ảnh với nhau dễ dàng mà không gặp phải sự gián đoạn hoặc trễ về hình ảnh.

Wifi Display là tính năng thật sự hữu ích trong trường hợp bạn muốn đưa hình ảnh đang xem lên các thiết bị có màn hình lớn hơn, ví dụ như từ điện thoại sang máy tính hay chuyển sang TV để có hình ảnh to và dễ xem hơn.

HDMI không dây

Trường hợp bạn muốn kết nối tivi của mình với điện thoại mà tivi không hỗ trợ các kết nối không dây trên thì HDMI không dây chính là một giải pháp.

HDMI không dây giúp kết nối tivi với điện thoại

HDMI không dây là một thiết bị hỗ trợ các chuẩn kết nối không dây (thông thường là Miracast hoặc DLNA) dùng để cắm vào cổng HDMI hoặc USB của tivi và truyền dữ liệu nhận được vào tivi. Lúc đó, thiết bị di động và tivi có thể kết nối và truyền dữ liệu qua wifi dù tivi không hỗ trợ kết nối wifi.


Tin tức liên quan

Bình luận
0917.80.80.08