Cách tẩy sạch bình đun siêu tốc đơn giản

28/03/2020 | 795 |
0 Đánh giá
Bình đun siêu tốc dùng lâu sẽ xuất hiện mảng bám. Đây là hiện tượng hoàn toàn bình thường, nhưng không nên để quá lâu. Để khắc phục tình trạng này, mời bạn đọc tham khảo cách tẩy cặn ấm đun siêu tốc trong bài viết sau.

Cách tẩy sạch bình đun siêu tốc đơn giản

Bình đun siêu tốc dùng lâu sẽ xuất hiện mảng bám. Đây là hiện tượng hoàn toàn bình thường, nhưng không nên để quá lâu. Để khắc phục tình trạng này, mời bạn đọc tham khảo cách tẩy cặn ấm đun siêu tốc trong bài viết sau.

Mảng bám xuất hiện trong ruột ấm đun siêu tốc là do nước đun ở khu vực khác nhau có nhiệt độ khác nhau, những nơi tiếp xúc với nhiệt độ cao thường xuyên, như ở đáy bình, thì sẽ xuất hiện mảng bám rỉ sét trước

Ruột ấm trước và sau khi tẩy cặn

Một lý do khác là do trong nước, đặc biệt là nước máy, có lẫn tạp chất, lâu ngày tiếp xúc với nhiệt độ cao sẽ bị đóng cặn tạo thành vết ố ngày càng nhiều. Để khắc phục tình trạng này, bạn có thể thực hiện các biện pháp sau.

- Cho một muỗng canh bột baking soda (muối nở - mua ở cửa hàng làm bánh) vào ấm nước, đổ nước đầy ⅓ đến 1 nửa bình, đun nước trong 2 đến 3 phút, như thế sẽ nhanh chóng làm sạch các mảng bám trên thành ấm.

Giấm, cacbonat, chanh là những phương pháp thông dụng để tẩy cặn

- Để ruột bình trắng và sạch hơn, đổ nước pha với vài muỗng giấm, nước chanh, hoặc vài lát chanh vào ấm, đun trong 5 phút.

Dùng giấm để tẩy cặn bình đun

-Ấm siêu tốc để lâu ngày không dùng bị bám cặn và bụi bẩn có thể dùng cách sau: Cho vào bình một chiếc khẩu trang y tế và đổ đầy nước, đun sôi trong 1 đến 2 phút, đảm bảo cặn bẩn sẽ bị hút vào khẩu trang.

-Không dùng miếng nhám, miếng chà nồi có kim loại để cọ rửa bình vì sẽ làm bào mòn ruột bình.

-Dùng ấm siêu tốc để luộc trứng gà cũng là một cách để làm giảm lớp cặn bám trong bình. Sau vài lần luộc sẽ thấy lớp cặn bong ra.

Dùng ấm siêu tốc luộc trứng cũng giúp tẩy cặn bám

Hi vọng với các mẹo kể trên, người dùng đã có thể khắc phục tình trạng mảng bám hình thành trong bình đun siêu tốc. Đừng quên đón đọc các bài viết khác trong chuyên mục Gia Dụng của Siêu thị Điện Máy Ababa nhé.

Theo : Điện Máy Xanh 


Tin tức liên quan

Bình luận
0917.80.80.08