Cách sử dụng quạt điều hòa an toàn, đúng cách, tiết kiệm điện

30/03/2020 | 605 |
0 Đánh giá
Sử dụng quạt điều hòa (máy làm mát không khí) đúng cách, an toàn, hiệu quả và tiết kiệm điện là vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Vậy bạn đã biết cách sử dụng quạt điều hòa để tận dụng tối đa tiện ích của thiết bị này hay chưa? Tìm đáp án trong bài viết dưới đây nhé!

Cách sử dụng quạt điều hòa an toàn, đúng cách, tiết kiệm điện

Sử dụng quạt điều hòa (máy làm mát không khí) đúng cách, an toàn, hiệu quả và tiết kiệm điện là vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Vậy bạn đã biết cách sử dụng quạt điều hòa để tận dụng tối đa tiện ích của thiết bị này hay chưa? Tìm đáp án trong bài viết dưới đây nhé!

Quạt điều hòa là thiết bị làm mát hiện đại bằng hơi nước mới được biết đến nhiều trong một vài năm trở lại đây. Quạt điều hòa có rất nhiều ưu điểm như làm mát nhanh, tiết kiệm điện, dễ dàng di chuyển, dùng được ở nhiều không gian…

Tuy nhiên nếu không biết cách sử dụng, quạt điều hòa sẽ không thể làm mát được và có thể sẽ nhanh bị hỏng.

Dưới đây là một số điểm quan trọng bạn cần phải ghi nhớ để sử dụng loại quạt này an toàn, hiệu quả và tiết kiệm điện nhất.

1.Dùng ở nơi thông thoáng

Không ít người tiêu dùng nghĩ rằng khi sử dụng quạt điều hòa là phải đóng chặt cửa như khi sử dụng điều hòa. Tuy nhiên hiệu quả làm mát của quạt điều hòa sẽ bị giảm khi dùng quạt trong phòng kín, độ ẩm cao.

Để quạt hoạt động tốt, mang lại cho gia đình bạn không khí mát mẻ, dễ chịu, độ ẩm cân bằng thì nên đặt quạt ở các vị trí thông thoáng, nơi các luồng không khí luân chuyển nhiều.

Đối với phòng kín, nên đặt mặt lấy gió hướng ra cửa, khi đó quạt sẽ tiếp nhận luồng gió từ bên ngoài và đẩy không khí nóng từ trong phòng ra dựa trên sự chênh lệch về áp suất.

2.Vị trí đặt quạt

Khi sử dụng quạt điều hòa bạn cũng cần để quạt ở nơi thông thoáng, tuyệt đối không đặt sát tường. Nguyên nhân bởi việc đặt sát tường có thể nó sẽ gây ồn, hơi nóng tỏa ra không phân tán được làm hư hại các linh kiện bên trong.

Các chuyên gia điện máy khuyên rằng tốt nhất bạn nên đặt quạt điều hòa cách tường ít nhất 20cm và không đặt các vật xung quanh làm che chắn hoàn toàn mặt lấy gió.

Thông thường quạt điều hòa được thiết kế có nhiều mặt lấy gió, (có quạt 1 mặt lấy gió, có quạt 3 mặt) nếu bạn đặt các vật dụng xung quanh làm cản trở quạt lấy gió, các luồng không khí luân chuyển không tốt sẽ khiến quạt làm mát kém, hao phí nhiều điện năng mà không đạt được độ mát mẻ mong muốn.

3.Chỉ cho nước sạch vào bình chứa

Khi bật quạt, chọn chế độ làm mát bằng hơi nước bạn nên đổ đủ nước vào bình chứa nước. Tránh máy bơm hoạt động khi không có nước làm ảnh hưởng tới độ bền của quạt. Ngoài ra một số trường hợp có thể gây cháy máy bơm.

Chỉ cho nước sạch vào máy, không cho nước bẩn, có chứa hóa chất sẽ dễ làm giảm tuổi thọ của quạt.

Đổ lượng nước theo dung tích của từng mẫu quạt, không nhiều hơn mức tối đa để tránh tình huống nước tràn ra ngoài.

4 .Vệ sinh quạt thường xuyên

Quạt điều hòa là thiết bị tiếp xúc với môi trường bên ngoài nhiều hơn so với các thiết bị khác, thêm nữa là các tấm làm mát và quạt thổi phải hoạt động liên tục việc bị cặn, bụi bẩn vào máy là điều không thể tránh khỏi. Chính vì vậy, khi sử dụng quạt điều hòa vệ sinh là điều cần thiết.

Tùy thuộc vào tần suất cũng như không gian sử dụng mà bạn cần vệ sinh thiết bị này thường xuyên.

Với bình chứa nước, hiện tượng bám rong rêu do chất lượng nguồn nước không những gây ảnh hưởng đến hoạt động của máy bơm mà còn khiến không khí tỏa ra có mùi khó chịu. Bụi bẩn bám ở màng chắn bụi, tấm làm mát hay cánh quạt cũng là nguyên nhân khiến quạt hoạt động kémít gió mát và thậm chí tiềm ẩn những nguy cơ cho sức khỏe.

Theo các kỹ sư, thời gian vệ sinh bình chứa nước với tần suất sử dụng liên tục là khoảng 1 tuần/lần, vệ sinh 1 tháng/lần đối với tấm làm mát cũng như các bộ phận khác của sản phẩm.

Khi vệ sinh quạt điều hòa gia đình, bạn đã gián tiếp bảo vệ cho sức khỏe gia đình, tránh hít phải bụi bẩn hay vi khuẩn gây hại. 

5.Những điểm lưu ý khác

Để đảm bảo an toàn khi sử dụng, bạn nên nhớ rút dây điện nguồn ra khỏi ổ cắm khi không dùng quạt điều hòa.

Khi phát hiện quạt có dấu hiệu hỏng hóc, không tự ý sửa chữa mà nên đưa sản phẩm tới trung tâm bảo hành, tiệm sửa chữa, để các thợ chuyên nghiệp xử lý.

Theo : Điện Máy Ababa


Tin tức liên quan

Bình luận
0917.80.80.08