Các loại chén bát nào có thể dùng cho lò vi sóng

30/03/2020 | 954 |
0 Đánh giá
Có bao giờ bạn thắc mắc tự hỏi, nên sử dụng chén bát nào là an toàn nhất khi cho vào lò vi sóng không? Cùng Điện máy Ababa tham khảo cách nhận biết những loại chén bát có thể dùng cho lò vi sóng trong bài viết dưới.

Các loại chén bát nào có thể dùng cho lò vi sóng

Có bao giờ bạn thắc mắc tự hỏi, nên sử dụng chén bát nào là an toàn nhất khi cho vào lò vi sóng không? Cùng Điện máy Ababa tham khảo cách nhận biết những loại chén bát có thể dùng cho lò vi sóng trong bài viết dưới.

1Chén bát bằng thủy tinh (có chịu nhiệt)

- Theo ghi chú của nhà sản xuất, hầu hết các loại chén bát bằng thủy tinh đều thích hợp sử dụng với lò vi sóng. Tuy nhiên, các bạn phải lưu ý rằng sẽ có trường hợp quay chén đĩa thủy tinh trog lò vi sóng xảy ra tình trạng rạn nứt. 

- Để khắc phục, các bạn nên chọn loại chén bát thủy tinh có độ dày vừa phải, không quá mỏng, do khi thủy tinh chịu sức ép từ nhiệt độ của lò vi sóng dễ bị tác động dẫn đến tình trạng nêu trên. 

- Đồ thủy tinh được sản xuất chủ yếu bằng cát và nung ở nhiệt độ rất cao, nếu là thủy tinh chịu nhiệt thì an toàn khi dùng đựng đồ nóng, có thể nấu, hâm trong lò vi sóng và thường bền hơn chén bát sứ.

 

2

Chén bát bằng gốm, sứ

- Chén bát được làm từ gốm, sứ sẽ giúp thức ăn không bị mất mùi do quá trình cất giữ lâu trong tủ lạnh.

- Hơn thế nữa nó còn chẳng hề bị ảnh hưởng do quá trình nung nóng bởi lò vi sóng. Bạn nên sắm sẵn cho gia đình mình bộ chén bát sứ vì nó cực kỳ thông dụng và có thể sử dụng được trong nhiều trường hợp.

- Ngoài ra, chén bát sứ khi rửa sẽ dễ dàng lau chùi vết bẩn, ít vương lại mùi thức ăn trên chén hơn các loại bát khác. 

 

3

Chén bát gỗ

Những chén bát làm từ gỗ là những đồ vật có thể cho vào lò vi sóng mà bạn và cả gia đình chẳng cần phải lo lắng về bất kì điều gì, bởi chúng không hề xảy ra những trường hợp nguy hiểm cho người sử dụng như cháy nổ, cực kì an toàn cho gia đình bạn. 

 

4

Chén bát nhựa

Nói đến chén bát nhựa chắc hẳn sẽ có nhiều bạn thắc mắc, tại sao lại là nhựa?

Thật ra, nếu chén bát bằng nhựa chất lượng, nếu bạn chú ý có thể nhận ra trên hộp thường có dòng chữ microwave-safe hoặc microwavable, điều này có nghĩa là chúng sẽ không bị chảy, rữa khi gặp nhiệt độ cao ở trong lò.

Vì thế bạn cứ yên tâm cho chúng vào lò vi sóng nhé!

 

Theo : Điện Máy Ababa


Tin tức liên quan

Bình luận
0917.80.80.08