Bí quyết sử dụng Máy Giặt hiệu quả và lâu bền

08/01/2021 | 469 |
0 Đánh giá

Khi mới mua máy giặt lần đầu, điều đầu tiên người tiêu dùng lo lắng và thắc mắc đó chính là sử dụng máy giặt như thế nào, cách thức hoạt động ra sao, giặt các loại áo như thế nào. Sao cho hiệu quả nhất và sử dụng sao cho đúng cách nhất. Độ bền của máy giặt tăng cao và đảm bảo an toàn là một trong những vấn đề mà ngươi tiêu dùng quan tâm. Hôm nay, https://chaoban.com.vn/ sẽ giúp bạn cách  sử dụng máy giặt đúng cách nhất khi mới mua về. 

1. Đặt máy ở nơi cân bằng và khô thoáng

 

Nếu đặt máy ở vị trí không cân bằng sẽ rất dễ xảy ra các lỗi như: nước không chảy vào ngăn đựng bột giặt và nước xả, nước bị rò ra ngoài, lồng giặt bị nghiêng dẫn đến làm máy phát ra tiếng động khi vận hành, giảm tuổi thọ của máy.

Đặt máy ở nơi khô thoáng để nước không rơi vào bàn phím, bảng điều khiển hay hơi ẩm xâm nhập vào các linh kiện điện tử bên trong máy. Nếu lỡ làm rơi vào thì phải lau khô ngay lập tức.

 

2. Đọc kỹ sách hướng dẫn sử dụng đi kèm máy giặt

Thói quen của nhiều người sau khi mua máy giặt về là không đụng đến các sách hướng dẫn sử dụng và điều nay không tốt một tí nào cho những người mới  sử dụng máy giặt lần đầu. Bạn nên đọc kỹ các thông số, các cách mở máy giặt đúng cách, các chức năng có trong máy giặt, bởi mỗi máy giặt sẽ có cấu tạo và cách thức vận hành khác nhau.

Trong quá trình sử dụng, nếu mất sách hướng dẫn, bạn có thể liên hệ với nơi bán hoặc truy cập vào trang web của nhà sản xuất để đọc và tải tài liệu sách hướng dẫn sử dụng.

 

 

3. Dùng bột giặt thích hợp

Bạn nên sử dụng lượng bột giặt vừa phải theo hướng dẫn của nhà sản xuất bột giặt. Không phải cứ cho nhiều là sẽ sạch quần áo hơn đâu nhé. Cho lượng vừa phải vừa giúp bạn tiết kiệm, vừa sạch quần áo và đảm bảo chu trình cho máy giặt hoạt động an toàn.

Để cách sử dụng máy giặt đúng cách các bạn không nên cho quá ít sẽ làm quần áo không sạch như mong muốn, hãy sử dụng đúng lượng hướng dẫn bởi theo các chuyên gia đã được tính toán và đo lường cẩn thận. Bạn cũng sẽ yên tâm hơn khi sử dụng đúng liều lượng như đã được hướng dẫn nhé.

4. Phân loại và kiểm tra quần áo 

Việc làm này vừa giúp quần áo được giặt sạch hơn vừa bảo vệ được lồng giặt, tránh khỏi những va chạm với những dị vật như bật lửa, chìa khóa... sót lại trong quần áo. Trước khi đưa vào máy giặt cần kéo khóa quần áo, gỡ tất bị cuộn, giũ thẳng các ống quần cũng như ống tay áo, lộn trái áo len và áo phông. Với những chất liệu vải dễ rách hoặc giãn, có thể cho vào túi giặt để bảo vệ đồ.

5. Không giặt quá tải.

Nếu lượng quần áo bỏ vào vượt quá khối lượng máy giặt cho phép sẽ làm máy phải vận hành quá sức và kéo theo sự hư hỏng của một số bộ phận. Khi bị quá tải, máy thường sẽ kêu to và có thể sẽ dừng hoạt động, ngoài ra nếu cho quá nhiều quần áo vào có thể còn làm cho quần áo bị rơi ra khỏi lồng giặt và mắc kẹt giữa lồng giặt và khung máy.

Bên cạnh đó, việc giặt quá tải như vậy chắc chắn sẽ khiến máy không thể làm sạch được quần áo như mong muốn.Giặt quần áo với khối lượng vừa phải, đúng với tiêu chuẩn của máy không chỉ giúp bảo vệ chiếc máy giặt của bạn khỏi các sự cố hư hỏng mà còn bảo đảm làm sạch hiệu quả đống quần áo của gia đình.

 

6.Vệ sinh lồng giặt theo định kỳ

Thường xuyên lau chùi hộc đựng xà phòng và vệ sinh máy không chỉ giúp cho chiếc máy của bạn trông sạch sẽ thoáng mát mà còn giúp bảo vệ cỗ máy của bạn khỏi việc có cặn bã đóng trong và ngoài lồng giặt, dẫn đến tăng độ ma sát khiến máy chạy ồn. Nếu lâu ngày không vệ sinh, máy còn có thể xuất hiện phèn, rong rêu, đất cát.v.v.. đóng ở van dẫn, van xả làm nước vào không chính xác gây lãng phí điện năng và không làm sạch được quần áo.

Vệ sinh máy giặt thường xuyên sẽ giúp tăng tuổi thọ cho máy, giúp máy vận hành an toàn và ổn định hơn, quần áo được giặt sạch hơn. Ngoài ra, việc vệ sinh máy thường xuyên còn giúp bạn phát hiện những  hư hỏng tiềm tàng, từ đó có biện pháp bảo dưỡng và phòng chống kịp thời.

 

Với bài viết này, https://chaoban.com.vn/ hy vọng bạn đã có những thông tin hữu ích trước khi mua máy giặt lần đầu, sử dụng máy giặt một cách hiệu quả và tiết kiệm. 


Tin tức liên quan

Bình luận
0917.80.80.08