BÍ KÍP CHỌN MUA TIVI XEM BÓNG ĐÁ MÙA WORLD CUP 2022 - ĐIỆN MÁY CHÀO BÁN

11/11/2022 | 491 |
0 Đánh giá

Một mùa World Cup nữa lại sắp tới hãy nhanh tay chọn mua cho mình một chiếc tivi để có thể tận hưởng không khí thể thao sôi động nhé. Tham khảo ngay bài viết này để biết được bí kíp chọn mua tivi chuẩn nhất nhé!

Mua tivi dựa trên kích thước màn hình

Tiêu chí chọn mua tivi đầu tiên để xem bóng đá là cần một chiếc màn hình thật lớn. Như thế sẽ giúp người xem có thể thưởng thức từng đường bóng một cách thật rõ nét và tinh tế hơn. Tuy nhiên, khi mua tivi chúng ta cũng cần cân nhắc nhu cầu sử dụng:

  • Chọn mua tivi trong nhà: nên chọn kích thước từ 43 inch - 55 inch để có thể phục vụ chất lượng hình ảnh tốt nhất. 
  • Chọn mua tivi cho quán cà phê: nên chọn tivi có kích thước màn hình lớn trên 55 inch do không gian ở quán cà phê thường là không gian mở, nên với kích cỡ màn hình lớn sẽ mang lại trải nghiệm tuyệt vời hơn.

Nên mua tivi HD, Full HD, hay 4K?

Tivi màn hình lớn sẽ giúp nâng cao trải nghiệm xem bóng đá

2. Độ phân giải cao siêu nét

Khi mua tivi chắc chắn phải để tâm đến vấn đề độ phân giải bởi nó là yếu tố quyết định mang đến cho bạn trải nghiệm chân thật, sống động nhất. 

Bạn có thể cân nhắc lựa chọn tivi có độ phân giải Full HD, 4K hoặc 8K để xem bóng đá. Bên cạnh đó, ngày nay nhiều hãng còn trang bị thêm tính năng nâng cao độ phân giải độc đáo giúp tối ưu chất lượng hình ảnh: Công nghệ 4K Upscaling, 4K X-Reality PRO,...

Qual a diferença entre HD, Full HD, Ultra HD, 2k, 4k e 8k?

Smart Tivi Samsung 4K 65 inch UA65AU7700 có độ phân giải 4K đem đến hình ảnh chất lượng

3. Cần một góc nhìn rộng với tấm nền IPS

Việc thưởng thức những trận cầu kinh điển với người thân, bạn bè sẽ là “chất xúc tác” làm tăng thêm sự thú vị cho mỗi trận đấu.

Nếu tivi có góc nhìn không tốt, bạn chỉ thưởng thức được hình ảnh tốt nhất khi ngồi ở chính diện và giảm dần chất lượng khi ngồi ở vị trí khác. Do đó, góc nhìn cũng là yếu tố quan trọng bạn cần cân nhắc.

Chính vì thế, bạn nên lựa chọn tivi được trang bị tấm nền IPS và tấm nền VA LGD giúp hình ảnh, màu sắc sẽ không bị thay đổi khi xem ở các vị trí khác nhau, kể cả ở khu vực nhiều ánh sáng cũng không bị chói.

Điều này sẽ thuận lợi cho cả gia đình bạn cùng được xem những trận World Cup đỉnh cao.

Tấm nền TN và IPS nên dùng loại nào? | LEDMofan

Google Tivi Sony 4K 55 inch KD-55X85K được trang bị tấm nền IPS

4. Tần số quét cao giúp hình ảnh mượt mà

Để xem trọn vẹn những pha xử lí bóng, bạn nên chọn tivi được trang bị công nghệ quét hình: Chuyển động mượt Motion Xcelerator Turbo, Công nghệ Motionflow™ XR,... và tần số quét tối thiểu là 60Hz để hình ảnh dù chuyển động nhanh nhưng vẫn đảm bảo rõ nét, chân thật như khi xem trực tiếp. 

Tivi xem bóng đá tốt nhất

5. Lựa chọn dòng tivi có thời gian phản hồi thấp

Thời gian phản hồi (Response Time) là khoảng thời gian mà màn hình tivi hiển thị điểm ảnh - pixel từ chế độ màu sáng sang màu tối. Thời gian phản hồi càng thấp thì hiện tượng ảnh mờ bóng ma càng ít xảy ra, và chất lượng màu sắc, hình ảnh cũng đẹp hơn. 

Tivi xem bóng đá thường là loại màn hình lớn nên độ trễ màn hình rơi vào khoảng 5m/s là đủ để các người xem có thể có những chi tiết nhỏ trong từng trận đấu.

6. Có chế độ thể thao và có độ sáng cao

Độ sáng (hay độ chói) của tivi là khả năng chiếu sáng của màn hình trước mắt người có đơn vị nit. Một chiếc tivi xem bóng đá tốt nhất thì cần có độ sáng cao từ 1000 nits trở lên. Với độ sáng này thì sẽ giúp hình ảnh hiển thị rõ ràng, sắc nét. Đồng thời cũng hạn chế tình trạng chói, bóng, bảo vệ thị lực của bạn trong bất kỳ điều kiện ánh sáng nào. 

Chế độ thể thao là một tính năng được tích hợp đặc biệt trên tivi nhằm hỗ trợ tốt nhất cho việc xem các chương trình thể thao đặc biệt là bóng đá.

TV Sony là lựa chọn hàng đầu của fan bóng đá Việt cho World Cup 2018

Cũng nhờ vậy, người xem có thể trải nghiệm các trận cầu sống động từ hình ảnh tới âm thanh.

Hiện nay, các hãng Samsung, Sony và LG đã trang bị tính năng xem thể thao nên bạn có thể dễ dàng chọn mua tivi có tính năng này để trải nghiệm những trận bóng kịch tính nhất trong mùa World Cup. 

6 Chất lượng âm thanh sống động

Để các trận đấu trở nên sôi động và giàu cảm xúc hơn thì chất lượng âm thanh cũng là một trong những điều cực kỳ quan trọng. 

Một số công nghệ âm thanh nổi bật trên các dòng smart tivi hiện nay như: Dolby Audio, ClearAudio+, DTS Virtual:X, S-Force Front Surround… Những công nghệ này sẽ giúp bạn dễ dàng theo dõi mọi diễn biến, nghe rõ từng âm thanh cổ động hay tiếng bình luận viên. 

Tìm hiểu về các công nghệ âm thanh trên tivi Samsung 2018

Ngoài ra, để nâng các trải nghiệm âm thanh sống động, chân thực hơn, bạn cũng có thể ưu tiên những chiếc tivi có thể dễ dàng kết nối với thiết bị âm thanh ngoài qua cổng USB hoặc Bluetooth.

Với các tiêu chí chọn mua tivi xem bóng đá mà Chào Bán vừa tổng kết trên đây hi vọng bạn sẽ sớm tìm cho mình được một chiếc tivi phù hợp để chuẩn bị cho mùa World Cup 2022 sắp tới nhé.

Nếu bạn đang cần tìm mua một chiếc tivi thì hãy tham khảo ngay tại đây nhé!

 


Tin tức liên quan

Bình luận
0917.80.80.08