Bao lâu thì nhà bạn thay tủ lạnh mới một lần?

28/03/2020 | 708 |
0 Đánh giá
Tủ lạnh giúp thực phẩm được bảo quản tốt hơn về chất lượng và kéo dài thời gian lưu trữ. Thế nhưng, không phải ai cũng nghĩ đến thời điểm thay thế tủ lạnh mới là như thế nào. Vậy hỏi thật nhé: Bao lâu thì bạn thay thế tủ lạnh một lần?

Bao lâu thì nhà bạn thay tủ lạnh mới một lần?

Tủ lạnh giúp thực phẩm được bảo quản tốt hơn về chất lượng và kéo dài thời gian lưu trữ. Thế nhưng, không phải ai cũng nghĩ đến thời điểm thay thế tủ lạnh mới là như thế nào. Vậy hỏi thật nhé: Bao lâu thì bạn thay thế tủ lạnh một lần?

1.Các lí do khiến bạn thay tủ lạnh

Nhiều người cho rằng tủ lạnh nhà mình vẫn còn xài tốt chán, cần gì phải thay cái mới. Vậy hãy để Điện máy Ababa nói nhỏ cho bạn một vài lí do có nên thay tủ lạnh mới không nhé!

Tủ lạnh hao điện

Tủ lạnh tiêu thụ nhiều điện năng có rất nhiều nguyên nhân như cửa tủ bị hư gioăng cao su (hoặc bị hỏng), sắp xếp thực phẩm bất hợp lýhết gas,… và nhất là tủ lạnh đã quá cũ kĩ nên hiệu suất hoạt động của thiết bị không mạnh mẽ như ban đầu.

Ngoài ra, các mẫu tủ lạnh đời trước thường không được trang bị công nghệ tiết kiệm điện Inverter như các dòng sản phẩm hiện nay – tủ lạnh Inverter Samsung, Panasonic, LG, Toshiba,… Do đó, nếu sử dụng tủ lạnh như vậy, mỗi tháng gia đình bạn sẽ tiêu tốn một số lượng điện năng không hề nhỏ. 

Cần tủ lạnh có dung tích lớn hơn

Nếu trước đây, việc chọn dung tích tủ lạnh phù hợp với số lượng thành viên trong gia đình thì ngày nay việc mua chiếc tủ lạnh có dung tích bao nhiêu còn phụ thuộc vào nhu cầu và sở thích của người sử dụng.

Nói một cách khác, bạn có xu hướng chọn tủ lạnh có dung tích lớn hơn để dự trữ thực phẩm trong nhiều ngày, thậm chí là việc bảo quản số lượng thực phẩm nhiều để phục vụ cho nhu cầu buôn bán chẳng hạn.

Thích tủ lạnh có kiểu thiết kế đẹp hơn

Các dòng tủ lạnh ngày nay không chỉ được đầu tư về yếu tố công nghệ làm lạnh (công nghệ đa chiều, Turbo-X Cooling, Dual Cooling System,…) mà còn được chăm chút thêm đến kiểu dáng thiết kế của tủ lạnh.

Chiếc tủ lạnh sở hữu dung tích lớn, kèm theo phần thiết kế mặt gương bên ngoài, trông rất sang trọng. Không những thế, mẫu tủ có thể giúp người dùng lấy nước (hoặc lấy đá) bên ngoài, thao tác nhanh với bảng điều khiển nhiệt độ bố trí phía ngoài cánh tủ.

Ngoài ra, kiểu tủ lạnh ngăn đá dưới hay mẫu tủ lạnh side by side cũng rất được ưa chuộng bởi kiểu thiết kế lạ mắt so với mẫu tủ lạnh ngăn đá trên truyền thống.

Tủ lạnh cũ bị hư thường xuyên

Lúc nào, bạn cũng phải bỏ ra một số tiền để sửa chữa các vấn đề lặt vặt của chiếc tủ lạnh đã quá cũ kĩ, thì thật ngán vô cùng! Hãy mạnh dạn đầu tư hẳn một chiếc tủ lạnh mới sở hữu công nghệ Inverter cũng như các công nghệ làm lạnh, khử mùi tiên tiến để không cần phải tốn kém các khoản chi tiêu thế này nhé.

2.Khoảng bao lâu bạn thay tủ lạnh một lần?

Một số người cho rằng giá trị của chiếc tủ lạnh không hề nhỏ, nên không phải ai cũng có đủ điều kiện để mua ngay cho gia đình một chiếc tủ lạnh mới. Về vấn đề nan giải này, bạn có thể tham khảo chính sách mua trả góp tại Điện máy Ababa với thủ tục nhanh gọn với nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn tùy từng thời điểm, bạn nhé!

Quay lại với vấn đề: Bao lâu thì bạn nên thay thế tủ lạnh một lần? Bạn nghĩ sao về vấn đề này?

Nếu để ý, bạn sẽ thấy rằng chiếc tủ lạnh nhà mình sử dụng điện thường xuyên, từ tháng này sang tháng kia. Có thể nói thiết bị điện lạnh này chỉ tạm ngưng hoạt động trong trường hợp bạn muốn xả đông tủ và làm vệ sinh tủ lạnh 1 năm 1 lần chẳng hạn.

Như vậy, tần suất hoạt động của chiếc tủ lạnh là liên tục và không tránh khỏi các dấu hiệu hư hỏng tủ lạnh mà bạn cần phải sửa chữa, thậm chí là thay thế linh kiện.

Trong khi các thiết bị điện lạnh, điện tử khác trong nhà bạn chỉ hoạt động khi bạn có nhu cầu. Ví dụ, nồi cơm điện cũng sử dụng nhiều lần trong ngày (trung bình nấu cơm từ 2 – 3 lần trong một ngày) và thường có thời hạn sử dụng từ 6 tháng – 1 năm, hoặc có sản phẩm được lâu hơn (lên đến mấy năm) tùy vào mức độ kĩ lưỡng của mỗi hộ gia đình.

Dường như bất kì sản phẩm nào cũng có thời gian sử dụng nhất định, cho dù chúng không bị hư cũng đến thời điểm mà bạn tự nhiên muốn thay thế cái mới vì công nghệ và tính hiện đại hơn. Đã đến lúc bạn nghĩ việc thay thế mới chiếc tủ lạnh nhà mình đã sử dụng hơn 6 - 8 năm rồi đấy!

Thay thế tủ lạnh mới, bạn quan tâm đến điều gì?

Nếu có dự định thay thế tủ lạnh, điều đầu tiên mà bạn cần ở một chiếc tủ lạnh mới là có khả năng tiết kiệm điện nhờ công nghệ biến tần Inverter – giúp điều chỉnh vòng quay của máy nén và duy trì nhiệt độ ổn định bên cạnh yếu tố vận hành êm ái.

Bên cạnh đó, yếu tố về công nghệ làm lạnh cũng là điều không thể bỏ qua, như công nghệ Panorama độc quyền trên tủ lạnh Panasonic, Twin Cooling System Plus của tủ lạnh Samsung,… hoặc hệ thống khí lạnh vòng cung trên tủ lạnh Toshiba. Công nghệ này sẽ là một trong những yếu tố giúp cho thực phẩm được làm lạnh một cách toàn diện.

Ngoài ra, các tiện ích khác cũng chi phối trong việc bạn thay thế chiếc tủ lạnh mới như:

  • Công nghệ khử mùi: Loại bỏ mùi hôi và hạn chế vi khuẩn phát triển, giúp kéo dài thời gian bảo quản thực phẩm.
  • Ngăn đông mềm: Bảo quản thực phẩm tươi sống không cần rã đông, tiết kiệm thời gian chế biến thực phẩm.
  • Ngăn chứa rau củ lớn: Nhằm bảo quản rau củ được nhiều và an toàn hơn, cho gia đình bạn những bữa ăn ngon miệng nhất.
  • Làm đá tự động.
  • Lấy nước bên ngoài (lấy đá bên ngoài).

Có thể thấy chu kỳ thay thế tủ lạnh phụ thuộc khá nhiều vào nhu cầu sử dụng và kì vọng của người dùng, do đó thời gian này của mỗi gia đình là không giống nhau. 

Theo: Điện Máy Xanh 


Tin tức liên quan

Bình luận
0917.80.80.08