5 ĐIỀU CÁC BẬC PHỤ HUYNH CẦN BIẾT ĐỂ PHÒNG BỆNH CHO CON KHI TRỞ LẠI TRƯỜNG

25/02/2021 | 571 |
0 Đánh giá

Trước những diễn biến theo xu hướng tốt của tình hình dịch bệnh, một số địa phương trong cả nước đã cho học sinh đi học trở lại, nhiều địa phương cũng đã có kế hoạch cho học sinh đi học trở lại sau thời gian nghỉ học do dịch bệnh Covid-19. Các bậc phụ huynh hướng dẫn cho các em học sinh chủ động trong việc bảo vệ sức khỏe bản thân, tránh lây bệnh cho những thành viên trong gia đình. Chào Bán gợi ý 5 điều các bậc phụ huynh cần biết để phòng bệnh cho con khi trở lại trường.

1. Tạo cho con thói quen rửa tay thường xuyên với xà phòng

Rửa tay thường thường xuyên là một trong những biện pháp quan trọng trong việc phòng chóng dịch, bởi nó giúp đôi tay của con sạch sẽ và ngăn ngừ sự tấn công của vi khuẩn. Vì vậy bạn hãy hướng dẫn con mình rũa tay đúng cách. Việc rửa tay diễn ra rất nhanh trong vòng chỉ từ 20 giây đến 1 phút ở mỗi lần rửa tay với xà phòng diệt khuẩn và rửa sạch mọi bụi bẩn trên tay rồi.

Bạn cũng nên trang bị cho con mình dung dịch rửa tay khô, trong trường hợp con không thể ra khỏi lớp nhiều lần để rửa tay bằng nước với xà phòng. Tuy nhiên nước rửa tay khô kém hiệu quả hơn khi tay trẻ dính đất cát hay dầu mỡ nhưng xà phòng và nước lại có thể “dọn sạch” chúng. Sử dụng nước rửa tay khô chỉ nên là biện pháp thay thế trong trường hợp không có đủ nước sạch và xà phòng.

2. Tạo cho con thói quen vệ sinh thân thể ngay khi từ trường về đến nhà

Sau khi đón con về, bạn nên để con rửa tay, rửa chân bằng xà phòng và nước sạch trước khi vào nhà. Khuyến khích con thay đồ, tắm rửa ngay. 

Nếu có thể, hãy chuẩn bị sẵn nước muối để bạn và con có thể súc miệng thường xuyên nữa nhé.

3. Nhắc nhở bé đeo khẩu trang khi ra ngoài hay khi tiếp xúc với nhiều người ( nhà vệ sinh, lúc chờ ba mẹ đón,...)

Ngoài việc rửa tay thường xuyên, bạn nên nhắc nhở và tạo cho con thói quen đeo khẩu trang khi phải tiếp xúc với nhiều người như khi xuống canteen, vào nhà vệ sinh hay khi chờ ba mẹ đón...Tốt hơn cả, bạn hãy trang bị ít nhất 4 khẩu trang để con dùng xuyên suốt trong ngày. 

 

4. Làm sạch dụng cụ cá nhân và dụng cụ học tập

Sau một ngày học tập và vui chơi cùng bạn bè, quần áo của con sẽ thấm đẫm mồ hôi, bụi bẩn và vi khuẩn trong không khí bám vào. Do vậy, bạn cần lưu ý giặt thật sạch áo quần của trẻ hàng ngày. Bên cạnh đó, mẹ cũng đừng quên vệ sinh cặp sách, lau chùi các dụng cụ học tập của trẻ như hộp bút, bút viết, sách, vở...bằng các dung dịch diệt khuẩn bề mặt như Cif.

Dung dịch tẩy rửa Cif

Các mẹ có thể trang bị sẵn cho con 1 chai Cif diệt khuẩn hoặc khăn giấy diệt khuẩn để con thường xuyên vệ sinh bàn ghế chỗ ngồi của mình. 

5. Phòng chống dịch bệnh cho con bằng cách tăng sức đề kháng

Bên cạnh những biện pháp bảo vệ trẻ từ bên ngoài, bạn cũng cần giúp con tăng cường sức đề kháng. Hãy cho con ăn uống đủ chất, chọn những loại đạm dễ tiêu hóa, rửa tay kỹ, rửa sạch dụng cụ nấu nướng một cách kỹ lưỡng và nấu chín thức ăn.

Bên cạnh đó, bạn cần bổ sung cho bé rau củ, trái cây và các loại hạt. Đặc biệt là cho bé uống đủ nước và ngủ đủ giấc.

Trong trường hợp con bị sốt, ho và/hoặc có triệu chứng của bệnh cúm, bạn không nên đưa trẻ đến trường. Bạn cần cho bé nghỉ học ở nhà để theo dõi và khám bệnh.

---------------------------------------

 


Tin tức liên quan

Bình luận
0917.80.80.08