4 dấu hiệu cho thấy nhà bạn cần thay máy giặt mới

30/03/2020 | 583 |
0 Đánh giá
Việc sử dụng máy giặt quá lâu có thể khiến máy giặt không còn thực hiện tốt được những chức năng của nó. Bạn cần thay máy giặt nếu thấy máy giặt gặp phải một số dấu hiệu lạ gây khó chịu. Cùng Điện Máy Ababa tìm hiểu ngay 4 dấu hiệu cho biết máy giặt cần thay mới ngay nhé!

4 dấu hiệu cho thấy nhà bạn cần thay máy giặt mới

Việc sử dụng máy giặt quá lâu có thể khiến máy giặt không còn thực hiện tốt được những chức năng của nó. Bạn cần thay máy giặt nếu thấy máy giặt gặp phải một số dấu hiệu lạ gây khó chịu. Cùng Điện Máy Ababa  tìm hiểu ngay 4 dấu hiệu cho biết máy giặt cần thay mới ngay nhé!

1.Tuổi thọ máy giặt trên 8 năm

Đối với những loại máy giặt hiện nay, người ta đã tính được tuổi thọ trung bình của máy giặt là 11 năm.

Theo tạp chí Consumer Reports, mỗi sản phẩm gia dụng đã dùng từ 8 năm trở lên dù có bền đến đâu đều cần được thay thế để đảm bảo sức khỏe người dùng và tiết kiệm điện năng.

Cho nên, nếu chiếc máy giặt của bạn đã sử dụng được 8 năm trở lên thì hãy mau mau thay nó bằng một chiếc máy giặt mới ngay nhé.

2.Máy giặt rung lắc và kêu to

Nếu khi sử dụng máy giặt, đặc biệt là lúc máy sấy đồ mà bạn cảm thấy máy giặt rung lắc và kêu to, nhất là đối với những dòng máy giặt cửa trên thì chính là do một số nguyên nhân như sau:

Nguyên nhân 1: Máy giặt bị chông chênh

Nguyên nhân này có thể do bạn đặt máy giặt ở chỗ không bằng phẳng hoặc chân máy bị nghiêng. Bạn chỉ cần điều chỉnh một chút lại vị trí của máy giặt hoặc chân đế là máy giặt sẽ không còn bị rung lắc nữa.

Nguyên nhân 2: Lồng giặt bị lệch

Nguyên nhân này chính là do bạn đã bỏ quá nhiều đồ vào máy giặt hoặc không rải đều quần áo ở nhiều phía mà để lệch sang một bên. 

Nếu gặp trường hợp này, bạn chỉ cần nhấn nút Pause/Tạm dừng, sau đó lấy bớt đồ trong máy giặt, dùng tay đẩy nhẹ lồng giặt là có thể tiếp tục giặt bình thường. 

Nguyên nhân 3: Hư ổ bi chuyển động

Ổ bi trong máy giặt có tác dụng giảm tiếng ồn khi lồng giặt hoạt động ở tốc độ cao. Nếu ổ bi bị hư, bạn cần gọi ngay đến trung tâm sửa chữa và nhờ nhân viên tiến hành thay ổ bi mới.

Nếu đã thay ổ bi mà máy giặt vẫn bị rung lắc mạnh thì bạn nên thay ngay một chiếc máy giặt mới, vì có thể máy giặt đã bị hư một bộ phần nào khác trong máy, mà chi phí sửa chữa có thể còn tốn kém hơn cả việc mua máy mới.

3.Máy giặt bị rỉ nước

Tình trạng máy giặt bị rỉ nước này thường gặp ở các dòng máy giặt cửa trước, do một số nguyên nhân sau:

Nguyên nhân 1: Đường ống nước xả bị nứt

Nguyên nhân này rất dễ khắc phục, bạn chỉ cần thay phần ống nước bị rỉ bằng một đường ống nước mới là có thể loại bỏ tình trạng rỉ nước của máy giặt.

Nguyên nhân 2: Cho quá nhiều đồ vào lồng giặt

Nếu bạn cho quá nhiều đồ vào lồng giặt, có thể khiến nước bị tràn ra ngoài, ngay cả khi cửa máy giặt đã được đóng kín.

Vì thế hãy giảm bớt lượng đồ giặt hoặc chia nhỏ thành nhiều lần giặt để khắc phục tình trạng này nhé.

Nguyên nhân 3: Gioăng cao su bị lão hóa

Nếu phần gioăng cao su của máy giặt bạn bị hư, tốt nhất bạn nên thay ngay một chiếc máy giặt mới, vì phí sửa chữa phần gioăng cao su có thể lên đến 1 - 2 triệu đồng

4.Quần áo giặt xong không thơm mà còn có mùi khó chịu

Tình trạng quần áo vẫn có mùi khó chịu dù được giặt trong máy giặt là tình trạng khá nhiều người gặp phải. Nguyên nhân gây ra là do một số nguyên nhân như sau:

Nguyên nhân 1: Giặt xong không lấy đồ ra khỏi máy giặt ngay

Đồ đạc ẩm ướt có thể sinh ra các loại vi khuẩn gây mùi khó chịu. Vì thế khi đồ đã giặt xong, bạn cần lấy đem phơi ngay để tránh tình trạng gây mùi khó chịu cho quần áo.

Nguyên nhân 2: Máy giặt không được vệ sinh định kỳ

Vi khuẩn gây mùi có thể đến từ ngay trong chiếc máy giặt của bạn nếu bạn không vệ sinh máy giặt định kỳ. Điều đó khiến nấm mốc, rong rêu bám vào các đường ống dẫn nước gây mùi khó chịu cho máy giặt.

Tốt nhất, bạn nên vệ sinh máy giặt định kỳ 4 - 6 tháng/lần để đảm bảo vệ sinh sạch sẽ cho máy giặt

Theo: Điện Máy Xanh 


Tin tức liên quan

Bình luận
0917.80.80.08